Ngoại trưởng Lavrov nói về nguy cơ thực sự xảy ra chiến tranh hạt nhân

© Bộ Ngoại giao Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nguy cơ chiến tranh hạt nhân hiện nay thật sự khá lớn, không được coi thường mối nguy hiểm này, nhưng có nhiều người đang muốn sẵn sàng thổi phồng mối đe dọa đó một cách giả tạo, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố trên sóng truyền hình Kênh Một.
Ông nhắc lại vào tháng 1, các nước trong "nhóm 5 cường quốc hạt nhân" đã tái khẳng định luận điểm rằng việc sử dụng loại vũ khí này là không thể chấp nhận được.
"Đây là quan điểm mang tính nguyên tắc của chúng tôi. Chúng tôi xuất phát từ quan điểm này. Và tôi rất không muốn để giờ đây, như các vị dẫn lời những nhà nghiên cứu chính trị đáng kính đã nói, khi những rủi ro ấy thực sự rất, rất đáng kể, tôi rất không muốn để những rủi ro này bị thổi phồng một cách giả tạo, mà có không ít người mong muốn điều đó. Mối nguy hiểm là nghiêm trọng, nó là có thật, không được đánh giá thấp mối nguy hiểm ấy", - người đứng đầu ngành ngoại giao Nga nhận xét.
Ông cũng tỏ ý hy vọng rằng các nước phương Tây sẽ không cho phép gửi quân đội của họ đến Ukraina.
ngày tận thế  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2022
"Tất cả bắt đầu chột dạ". Nhà khoa học chính trị nói về việc ông Lavrov được hỏi về vũ khí hạt nhân

“Chúng ta trong bất kỳ trường hợp nào cũng không được để xảy ra chiến tranh thế giới thứ ba, chính trong bối cảnh này người ta đang xem xét những hành động khiêu khích đang liên tục diễn ra của Zelensky và đội ngũ của ông ta, những người đang đòi hỏi gần như là việc điều quân đội NATO đến để bảo vệ chính quyền Ukraina. Và tất cả họ lúc nào cũng nói rằng chúng tôi sẽ cung cấp vũ khí - việc đó, dĩ nhiên, cũng là đổ thêm dầu vào lửa - họ muốn buộc người Ukraina phải chiến đấu với Nga cho đến người lính cuối cùng, chỉ muốn sao kéo dài cuộc xung đột này lâu hơn nữa, chỉ muốn, như họ vẫn đang hy vọng, để cho Nga khốn khổ vì nó càng nhiều càng tốt”, - ông Lavrov nói.

Đồng thời, ông lưu ý rằng tất cả các nhà lãnh đạo các nước NATO đều loại trừ khả năng liên minh tham gia đụng độ trực tiếp với Nga, ngoài ban lãnh đạo của Ba Lan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала