Người phụ nữ Anh nhầm các triệu chứng của căn bệnh chết người với dấu hiệu mang thai

© Fotolia / Kaspars GrinvaldsMột phụ nữ mang thai
Một phụ nữ mang thai - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2022
Đăng ký
Người phụ nữ Anh nhầm các triệu chứng của căn bệnh chết người với dấu hiệu mang thai

Chẩn đoán sai lầm

Cô Kirsty Axworthy, 26 tuổi, đang mang thai ba tháng thì thấy xuất hiện các triệu chứng kỳ lạ: mệt mỏi, đau nửa đầu, huyết áp cao và đổ mồ hôi ban đêm. Một triệu chứng khác là sụt cân không rõ nguyên nhân, mặc dù cô vẫn ăn uống bình thường. Tất cả những điều này bị cô cho là nguyên nhân của việc mang thai.
Nhưng sau khi sinh con vài tuần, các vấn đề sức khỏe vẫn không thuyên giảm và thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn. Cô gái người Anh đi khám, bác sĩ chuyên khoa phát hiện một khối u ung thư có kích thước bằng quả bưởi nằm giữa hai lá phổi của cô. Người phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh u lympho tế bào B lớn trung thất nguyên phát không Hodgkin.
Một phụ nữ mang thai - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2020
Người phụ nữ tưởng nhầm mình mang thai trong khi mắc bệnh nguy hiểm
Hai tuần sau khi được chẩn đoán, Kirsty Axworthy bắt đầu hóa trị sáu đợt, nhưng cô mắc bệnh viêm phổi và phải tạm dừng. Sau khi điều trị, bệnh bước sang giai đoạn thuyên giảm và cô không còn cảm nhận được các dấu hiệu của bệnh. Người phụ nỡ Anh rất biết ơn cô con gái hiện đã 11 tháng tuổi, vì đã mang đến cho cô ý nghĩa mới trong cuộc sống.
Giờ đây, Kirstie Axworthy muốn mọi người lưu ý đến tình trạng sức khỏe của mình và khuyến khích những ai gặp các triệu chứng tương tự nên đi khám.

"Bác sĩ nói rằng nếu bệnh không được phát hiện kịp thời, tôi sẽ chết ngạt do khối u bạch huyết phát triển mạnh mẽ", - cô cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала