Nhà tâm lý học nói rằng mạng xã hội khiến người Mỹ bị ngu đần đi trong 10 năm qua

© Ảnh : Pixabay/Marco_PomellaĐiêu khắc của cậu bé với điện thoại di động
Điêu khắc của cậu bé với điện thoại di động - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2022
Đăng ký
Trong 10 năm qua, người Mỹ đã trở nên ngu đần hàng loạt và không thể cứu vãn. Đây là quan điểm của nhà tâm lý học xã hội Jonathan Haidt mà ông nêu lên trong một bài báo cho The Atlantic.

Các khuynh hướng dần ngu đần hàng loạt của các thể chế Mỹ

Theo ông, vào những năm 2010, “đột nhiên có điều gì đó không ổn”.
“Chúng ta mất phương hướng, không thể nói cùng một ngôn ngữ hoặc nhận ra cùng một sự thật. Chúng ta bị cắt rời khỏi nhau và khỏi quá khứ", - ông giải thích và vẽ một hình song song với Tháp Babel đã bị phá hủy.
Haidt lưu ý rằng phép ẩn dụ này không chỉ phản ánh những gì đang xảy ra giữa các đảng Cộng hòa và Dân chủ, mà còn trong các trường đại học, công ty, hiệp hội nghề nghiệp, bảo tàng và thậm chí cả gia đình.
Nhà tâm lý học kể lại rằng người đồng sáng lập Facebook (mạng xã hội bị cấm ở Liên bang Nga; thuộc sở hữu của tập đoàn Meta, được công nhận là cực đoan ở Liên bang Nga và bị cấm) Mark Zuckerberg đã viết một bức thư cho các nhà đầu tư vào năm 2012, trong đó ông bày tỏ hy vọng "sẽ thay đổi cách mọi người phân phối và tiêu thụ thông tin."
Cô gái Nhật Bản trẻ tuổi đang cười khi sử dụng điện thoại thông minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2021
Nhà tâm lý học cho biết cách xác định mức độ nghiện điện thoại thông minh
Tuy nhiên, theo Haidt, mọi thứ đã không diễn ra như kế hoạch của doanh nhân người Mỹ. Đặc biệt, ông lưu ý rằng vào năm 2013, mốt của các bài đăng “vi rút” bắt đầu khuyến khích người dùng thể hiện sự thiếu trung thực. Kết quả là các công ty CNTT bắt đầu đóng một vai trò tiêu cực trong cuộc sống của người Mỹ và dẫn đến sự bất công và rối loạn chức năng quyền lực.
“Truyền thông xã hội đã phóng đại sự phù phiếm và biến nó thành vũ khí,” – Haidt viết.
Đồng thời, vị chuyên gia nhấn mạnh, đặc biệt vào giữa những năm cuối năm 2010, nhiều cơ sở chủ chốt của Mỹ đã phải gánh chịu hậu quả. Theo ý kiến ​​của ông, những thể chế này đã trở nên ngu dần hơn ở quy mô hàng loạt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала