Ý kiến chuyên gia: Công lực Ukraina áp dụng chiến thuật của IS*

Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2022
Đăng ký
Sử dụng dân thường làm con tin hoặc «lá chắn sống», bố trí các vụ nổ và ám sát, - công lực Ukraina làm theo mô hình tương tự như bọn khủng bố IS* ở Syria. Đó là nhận xét do ông Boris Rozhin từ Trung tâm Báo chí Chính trị-Quân sự nêu ra trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

"Ngay từ đầu, tôi đã nói rằng xung đột sẽ diễn ra theo kiểu «kịch bản Syria». Ukraina đã công nhiên chọn lối tiến hành chiến thuật chiến tranh khủng bố. Chúng ta thấy điều này trong hành động ở các đô thị, nơi thường dân bị bắt làm con tin và là «lá chắn sống» của các chiến binh. Đó cũng chính là thực tế hoạt động của IS* ở Syria. Tôi cho rằng cả hai đều có các chủ sở hữu giống nhau, áp dụng mô hình hoạt động khủng bố và thanh trừng giống nhau, nhằm uy hiếp phá hoại hậu phương", - ông Boris Rozhin nói khi trả lời phỏng vấn của Sputnik.

«Mọi hành động gây hại cho Nga đều được chấp thuận»

Trong tương lai, cuộc đấu tranh với bọn khủng bố Ukraina sẽ là bộ phận quan trọng trong công tác của cơ quan đặc nhiệm Nga, - chuyên gia nói tiếp. Bởi ngay bây giờ ở Kiev đã vang lên những lời kêu gọi hành động phá hoại và tổ chức tấn công khủng bố trên lãnh thổ Nga, - ông nhắc nhở.

"Dễ hiểu là theo quan điểm tuyên truyền, họ sẽ cố gắng quy kết bất kỳ vụ hỏa hoạn hoặc tai nạn khẩn cấp nào đều là hành động của họ, đồng thời rõ ràng đã có sự triển khai những điệp viên nào đó trực thuộc Cơ quan An ninh hoặc Cục Tình báo chính của Bộ Quốc phòng Ukraina. Hoàn toàn có thể là chúng đang cố gắng tổ chức một số cuộc tấn công khủng bố ở miền Trung Nga. Phương Tây đã cấp cho họ lệnh bài này, bất kỳ hành động nào gây hại cho Nga cũng được các chủ nhân đó chấp thuận", - chuyên gia Boris Rozhin tin chắc.

*Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала