Báo cáo của Google: Lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam tăng đột biến trên thế giới

© AFP 2023 / Nhac NguyenDu khách quốc tế
Du khách quốc tế - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
Đăng ký
Lượng tìm kiếm thông tin về du lịch Việt Nam, các tour, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, khách sạn tốt nhất…tăng đột biến trên thế giới. Du khách từ Mỹ, Australia, Pháp, Nhật, Singapore hiện có nhu cầu đi Việt Nam du lịch rất cao.
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam cũng tăng nhanh sau khi đất nước hoàn toàn mở cửa. Người Việt cũng đang dần thoải mái hơn với việc đi du lịch nước ngoài sau thời gian dài bị gián đoạn do dịch bệnh Covid-19.

Tìm kiếm du lịch Việt Nam trên Google tăng đột biến

Thông tin từ Tổng cục Du lịch cho biết, dữ liệu phân tích từ công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy đang có sự gia tăng rất nhanh lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam trong một tháng qua sau khi đất nước chính thức mở cửa lại du lịch quốc tế từ 15/3/2022.
So sánh trên quy mô toàn cầu, Việt Nam giữ vị thế là một trong vài quốc gia có mức tăng trưởng cao nhất, đạt trên 75%.
Đồng thời, các thị trường tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm Mỹ, Australia, Singapore, Pháp, Nhật Bản, Đức, Canada, Ấn Độ, Anh hay thậm chí là cả Thái Lan…
Cờ của Nga và Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2022
Du lịch Việt Nam lo lắng vì căng thẳng Nga – Ukraina
Trong đó, lượng tìm kiếm về hàng không đến Việt Nam từ đầu tháng 3/2022 đã tăng vọt.
Theo Tổng cục Du lịch, nếu ngày 1/3 tăng 283% so với cùng kỳ năm 2021 thì đến thời điểm ngày 15/3 tăng lên 386%.
Tính đến đầu tháng 4/2022 thì tăng vọt lên 600% và tới trung tuần tháng 4 thì đạt tới mức tăng 800% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú tại Việt Nam cũng cho thấy chiều hướng tăng trưởng rõ rệt.
Theo Tổng cục Du lịch, thời điểm ngày 1/3, lượng tìm kiếm tăng 27% so với cùng kỳ, đến giữa tháng 3 tăng lên 40%, vào đầu tháng 4/2022 đã vọt lên 114% so với cùng kỳ năm 2021 và tiếp tục duy trì ở mức tăng cao trong tháng 4 này.

“Tận dụng thời cơ vàng”

Như Sputnik đã thông tin, từ ngày 15/3, Việt Nam đã chính thức mở lại toàn bộ hoạt động du lịch quốc tế và nội địa.
Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã ban hành phương án số 829 để hướng dẫn thực hiện việc mở lại hoạt động du lịch.
Nhằm “tận dụng thời cơ vàng”, ngành du lịch Việt Nam đã nỗ lực tổ chức hàng loạt sự kiện, hoạt động để kích cầu du lịch, quảng bá xúc tiến, tái khởi động hoạt động du lịch trên cả nước.
Trong đó, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch đã chủ trì, phối hợp với các địa phương tổ chức nhiều hoạt động để mở màn như hội nghị chính thức phát động mở lại du lịch Việt Nam vào ngày 22/3 tại Quảng Ninh, lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022 tại Quảng Nam ngày 26/3.
Hành khách làm thủ tục ngày 17/2/2022 tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia để lên chuyến bay VN674. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2022
Việt Nam: Một sân bay bất ngờ đóng cửa do tập bắn đạn thật, khách du lịch kêu trời
Ngoài ra, còn có diễn đàn phát triển du lịch Kon Tum; hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2022; cùng hàng loạt các hội nghị, diễn đàn kích cầu, xúc tiến quảng bá du lịch ở các địa phương như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Hòa Bình, Yên Bái, 6 tỉnh Việt Bắc, Lai Châu, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Bình Phước, Đồng bằng sông Cửu Long.
Tổng cục Du lịch hiện nay cũng đang phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao và các đơn vị liên quan tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam nhân dịp SEA GAMES 31 đang chuẩn bị diễn ra tại Việt Nam trong tháng 5 tới đây.
“Đây là cơ hội rất tốt để quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam đến các đoàn thể thao và bạn bè, du khách trong khu vực và quốc tế”, Tổng cục Du lịch nhấn mạnh.
Đáng chú ý, vừa qua, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Google và các đơn vị liên quan để xúc tiến tôn vinh hình ảnh hang Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới trên trang chủ Google tìm kiếm ở nhiều quốc gia trên thế giới.
© AFP 2023 / Nhac Nguyen Hang Sơn Đoòng
Hang Sơn Đoòng - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
Hang Sơn Đoòng
Tổng cục nhấn mạnh, đây là sự kiện rất đáng chú ý, kết hợp xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng tìm kiếm hàng đầu thế giới là Google, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông trong và ngoài nước.

Khách du lịch đến Việt Nam tăng vọt

Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3/2022 đạt 41,7 nghìn lượt người, tăng 41,4% so với tháng trước và gấp 2,2 lần cùng kỳ năm trước.
Tính chung Quý 1/2022, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt gần 91.000 lượt người, tăng 89,1% so với cùng kỳ năm trước.
Khách du lịch tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2022
Du lịch Việt Nam: Giải pháp nào cho khủng hoảng nhân sự trầm trọng hậu COVID-19?
Báo cáo về “Sự hồi sinh ngành du lịch Đông Nam Á” được Google châu Á – Thái Bình Dương công bố hôm 26/4 cho thấy, làn sóng du lịch ở Đông Nam Á đang dần phục hồi trở lại từ đầu năm nay khi các biện pháp hạn chế được dỡ bỏ.
Theo báo cáo của Google, ở thị trường Việt Nam, ngay khi chính thức mở cửa trở lại hoàn toàn cho du khách quốc tế từ 15/3, các chính sách thông thoáng hứa hẹn kích thích nhu cầu mạnh mẽ từ khách du lịch nước ngoài trong Quý 2/2022.
Đồng thời, nhu cầu du lịch trong nước từ khách quốc tế đã cải thiện đáng kể trong Quý I vừa qua.
Tính đến tháng 3/2022, 2/3 nhu cầu du lịch nội địa từ khách quốc tế có sự hồi phục. Cũng như thông tin từ Tổng cục Du lịch, báo cáo của Google khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho thấy, du khách đến từ Mỹ, Australia, Pháp, Singapore, Nhật Bản có nhu cầu du lịch tại Việt Nam rất cao.
Đáng chú ý, TP.HCM và Hà Nội là những điểm đến hàng đầu. Trong khi đó Mỹ Tho và Bắc Ninh là hai thành phố có sự tăng trưởng đáng kể về kết quả tìm kiếm, tăng 75% lượt tìm kiếm qua công cụ search Google.
Du lịch Việt Nam: Mở cửa rồi sao vẫn chưa thông?  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2022
Du lịch Việt Nam: Mở cửa rồi sao vẫn chưa thông?
Google cũng đánh giá, đây là thời điểm quan trọng của ngành du lịch. Du khách đang có kỳ vọng cao hơn, bao gồm cả trải nghiệm kỹ thuật số trong suốt hành trình của mình, tuy nhiên họ cũng sẵn sàng chi nhiều tiền và thời gian cho việc đi du lịch hơn so với trước khi bùng phát dịch Covid-19.
Riêng ở Việt Nam, báo cáo ghi nhận, người Việt cũng đang dần thoải mái hơn với việc đi du lịch nước ngoài.
Điển hình như vào tháng 1/2022, ý định đi du lịch nước ngoài của người Việt chỉ bằng 25% so với mức năm 2019 (trước dịch), mức này đã tăng gấp đôi lên 50% vào tháng 3/2022.
Nhu cầu du lịch của khách quốc tế và Việt Nam cũng đa dạng hơn so với trước đại dịch. Chẳng hạn, lượt tìm kiếm “khách sạn tốt nhất” cũng đã tăng 71% tại Việt Nam, cho thấy người Việt Nam sẵn sàng chi tiền cho những dịch vụ cao cấp để có được trải nghiệm tốt nhất cho kỳ nghỉ của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала