Bolton gọi sai lầm của Biden đối với nước Nga là “đáng kinh ngạc”

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhJohn Bolton
John Bolton - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong một bài báo cho tạp chí Hill, ông John Bolton, cựu Cố vấn an ninh quốc gia cho Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã chỉ trích quyết định của nguyên thủ quốc gia đương nhiệm Joe Biden ủng hộ ý tưởng hạn chế quyền phủ quyết tại LHQ do "sự lạm dụng" của Nga.
Trước đó, Đại hội đồng Liên hợp quốc không tiến hành biểu quyết đã thông qua nghị quyết do Liechtenstein và một số quốc gia đề xướng, quyết định rằng Chủ tịch Đại hội đồng sẽ triệu tập cuộc họp chính thức của Đại hội đồng trong vòng mười ngày làm việc "sau khi có sự phủ quyết của một hoặc nhiều ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an để thảo luận về tình hình đã bị phủ quyết".
“Chính quyền Biden đang tình nguyện phạm phải một sai lầm tại LHQ, có nguy cơ khơi lại vấn đề đã tồn tại lâu nay về quyền phủ quyết mà 5 thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an được hưởng”, - ông Bolton lưu ý.
Chính trị gia Mỹ bày tỏ sự ngạc nhiên khi Mỹ trở thành nước duy nhất trong số 5 Ủy viên thường trực của Hội đồng Bảo an ủng hộ sáng kiến "đen đui" này. Ông cho rằng nghị quyết "bất hợp lý và không cần thiết" nói trên phản ánh mong muốn làm suy yếu và triệt tiêu quyền phủ quyết.
Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden phát biểu thứ Sáu, ngày 6 tháng 11 năm 2020, tại Wilmington, Del. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại tá Mỹ nói về tính toán sai lầm của Biden gây nguy hiểm cho Ukraina

“Hãy chú ý đến những lập luận nguy hiểm của chính quyền Biden. Đại sứ Mỹ tại LHQ Linda Thomas-Greenfield đã chỉ trích Nga về "hành vi đáng hổ thẹn khi lạm dụng quyền phủ quyết", - cựu cố vấn Trump viết.

Bolton nhắc lại rằng Hoa Kỳ đã nhiều lần đơn phương sử dụng quyền phủ quyết, chính vì vậy nên đã làm Anh, Pháp, Nga và Trung Quốc không hài lòng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала