- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Các chiến binh "Azov"* là "nhiên liệu" tiêu hao đối với Kiev

© Sputnik / Alexander Maximenko / Chuyển đến kho ảnhĐưa các học viên của trung đoàn "Azov" tới khu vực xung đột ở phía đông nam Ukraine
Đưa các học viên của trung đoàn Azov tới khu vực xung đột ở phía đông nam Ukraine - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chiến binh Ukraina khi yêu cầu được di tản sang Thổ Nhĩ Kỳ đã đánh giá quá cao tầm quan trọng của họ đối với chính quyền Kiev, nhà báo Nadana Friedrichson nói với Sputnik.
Denis Pushilin, người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk cho biết các chiến binh Ukraina bị phong tỏa trên lãnh thổ của nhà máy Azovstal ở Mariupol yêu cầu được sơ tán tới Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà báo Nadana Friedrichson bình luận về tình hình trên. Bà cho rằng các chiến binh đánh giá quá cao tầm quan trọng của họ đối với chính quyền Ukraina.

"Các chiến binh Azov* cũng quan trọng"

"Tôi hiểu rằng các chiến binh của nhóm khủng bố Azov*, hiện đang ở Azovstal, muốn cứu mạng sống cho mình và có lẽ cũng giống như các chiến binh IS** có nguyện vọng muốn đến Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ, vì chính ở đó, căn cứ thông tin, một số chiến binh của nhóm IS** được chữa chạy, nhưng không phải tất cả, chỉ những chiến binh ít nhiều thuộc cấp cao. Rõ ràng, các chiến binh từ "Azov"* tin rằng họ cũng quan trọng. Nhưng thực tế không phải vậy. Vì thế mà Kiev không còn trả lời các cuộc gọi của họ và cho thấy rằng họ chẳng qua là nhiên liệu tiêu hao được sử dụng cho chiến sự. Và chắc chắn không phải là vô giá. Khi chúng ta nghe thấy câu chuyện về những chiếc trực thăng bay về hướng Azovstal, chẳng phải là tới để sơ tán chiến binh Azov*. Nhiều khả năng trực thăng tới sơ tán binh sĩ nước ngoài. Họ là ai: chuyên gia hướng dẫn, đầu bếp, các sĩ quan, lính trinh sát… hiện tại chưa rõ", - bà Nadana Friedrichson nói.

Chiếc xe có dòng chữ Trẻ em tại Mariupol, Cộng hòa Nhân dân Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mariupol được giải phóng, hơn hai nghìn chiến binh bị khóa chặt ở Azovstal
Các chiến binh bị phong tỏa tại Azovstal tuyên bố rằng trên lãnh thổ của nhà máy có trẻ em, họ thậm chí còn chiếu một đoạn video có trẻ em, nhưng không biết đoạn phim này thực sự được quay vào thời điểm nào, nhà báo nói thêm.

"Tôi muốn hiểu về những thường dân họ đang bắt làm con tin. Có thực sự là trẻ em ở đó không? Nhưng thực tế là có một thỏa thuận mở hành lang nhân đạo thông qua trung gian của LHQ và Hội Chữ thập đỏ, điều này quan trọng. Tôi hy vọng rằng phía Ukraina sẽ không thực hiện những hành động khiêu khích vào lúc này", - bà Nadana Friedrichson cho biết.

* Nhóm bị khởi tố các vụ án hình sự tại Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала