- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Trung Quốc dự báo: Khủng hoảng Ukraina kéo dài có thể dẫn đến chiến tranh ở châu Âu

CC BY 2.0 / U.S. Army/Terry Rajsombath / U.S. Best Squad - Day 2NATO ở châu Âu
NATO ở châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
Đăng ký
Tờ Global Times dẫn ý kiến của các chuyên gia Trung Quốc cho rằng nếu xung đột ở Ukraina tiếp tục kéo dài thì có thể dẫn đến hậu quả thảm khốc và kích động gây cuộc chiến quy mô trên khắp châu Âu.

"Nếu cả hai bên tiếp tục cứng rắn, cả châu Âu có thể trở thành bãi chiến trường, dẫn đến thảm họa lớn cho toàn thể các nước châu Âu và thế giới", - chuyên gia quân sự Tống Trọng Bình nhận định.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nghe báo cáo của người đứng đầu Cảnh sát Quốc gia Serhiy Knyazev ở Kyiv về tiến độ điều tra vụ sát hại nhà báo Pavel Sheremet - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia người Anh nói về "đại thất bại" của Zelensky

Hoa Kỳ thực tế đã biến Ukraina thành thành viên NATO

"Chưa bao giờ có quốc gia thành viên nào trong NATO lại nhận được nhiều sự ủng hộ đến thế từ Hoa Kỳ và các thành viên khác trong liên minh như Ukraina, đặc biệt trong vấn đề vũ khí", - ông Tống nói.

Còn ông Trương Hoành chuyên gia về Đông Âu từ Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Trung Quốc thì nhấn mạnh rằng hành động của các nước phương Tây - bơm vũ khí cho Ukraina - nhằm kéo dài hành động thù địch với Nga có thể dẫn đến «những hậu quả không thể tưởng tượng».

"Hẳn là khả năng Nga sử dụng vũ khí hạt nhân luôn tồn tại nhưng bây giờ nguy cơ này đang gia tăng", - ông Trương nói.

Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố, nguy cơ chiến tranh hạt nhân là có thật và cảnh báo không nên đánh giá thấp hiểm hoạ này.

Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraina vào ngày 24 tháng 2

Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là «bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev hành hạ và diệt chủng trong suốt 8 năm».
Hai quan chức hàng đầu của Mỹ - Ngoại trưởng Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ tạo một “cú huých” nhằm “động viên” Kiev tiếp tục cuộc chiến
Dành cho điều này, theo lời ông Putin, có kế hoạch thực hiện «phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina», để đưa ra trước công lý tất cả các tội phạm chiến tranh phải chịu trách nhiệm về «tội ác đẫm máu chống dân thường» ở Donbass.
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang chỉ giáng đòn tấn công vào các chủ thể hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3 đã hoàn thành nhiệm vụ cơ bản của giai đoạn đầu là làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina. Cơ quan quân sự Nga chỉ ra mục tiêu chính là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала