Mỹ lo ngại về khả năng Iran có được vũ khí hạt nhân

© AFP 2023 / Paul J. RichardsJen Psaki
Jen Psaki  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Hoa Kỳ lo ngại việc Iran có thể sản xuất được vũ khí hạt nhân ngay trong hai tuần tới. Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki thông báo điều này.
Tại cuộc họp báo thường kỳ bà Psaki được hỏi liệu Nhà Trắng có lo ngại về phán đoán của một số chuyên gia cho rằng Iran có khả năng sản xuất được vũ khí hạt nhân trong vòng hai tuần hay không.

“Có, điều đó chắc chắn làm chúng tôi lo lắng. Tôi muốn nói rằng chúng ta đang quay trở lại thời kỳ trước khi có thỏa thuận hạt nhân Iran, vốn có thể hạn chế chương trình hạt nhân của Iran một cách chặt chẽ, chương trình ấy được kiểm soát bởi các thanh sát viên quốc tế”, - bà Psaki trả lời.

Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2022
Mỹ nói Iran có thể sản xuất đủ nguyên liệu để chế tạo bom hạt nhân
Kể từ khi Hoa Kỳ dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump rút khỏi Kế hoạch hành động toàn diện chung (JCPOA), Iran đã nhanh chóng đẩy nhanh chương trình hạt nhân và giảm bớt sự tương tác với các thanh sát viên quốc tế, đại diện chính quyền Mỹ cho biết thêm.
Vào ngày 14 tháng 4, có thông tin cho biết chính quyền Hoa Kỳ không đồng ý với việc dỡ bỏ cấm vận đối với tài sản của Iran đang bị phong tỏa ở các nước thứ ba theo sáng kiến của Washington. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Ned Price cho biết các biện pháp trừng phạt sẽ tiếp tục có hiệu lực cho đến khi đảm bảo được rằng tất cả cùng trở lại tuân thủ Kế hoạch hành động toàn diện chung.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cũng lưu ý rằng các cuộc tham vấn về những vấn đề liên quan đến JCPOA và trả tự do cho người Mỹ ở Iran vẫn đang tiếp tục diễn ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала