Nga ngừng cung cấp khí đốt sang Bulgaria và Ba Lan

© Sputnik / Mikhail Mokrushin / Chuyển đến kho ảnhnhà máy điện khí Gazprom
nhà máy điện khí Gazprom - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Gazprom sẽ ngừng cung cấp khí đốt sang Bulgaria và Ba Lan từ ngày 27 tháng 4, theo trang web của Bộ Năng lượng nước này.
"Hôm nay, ngày 26 tháng 4, Bulgargaz nhận được thông báo rằng nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên từ Gazprom Export LLC sẽ tạm ngừng kể từ ngày 27 tháng 4 năm 2022", - thông báo của bộ cho biết.

Gazprom sẽ giảm lượng khí đốt quá cảnh sang các nước thứ ba trong trường hợp Bulgaria và Ba Lan khai thác khí đốt trái phép

Công ty cho biết "Gazprom" sẽ giảm cung cấp khí đốt quá cảnh đến các nước thứ ba nếu Bulgaria và Ba Lan rút khí đốt trái phép từ lượng quá cảnh, công ty cho biết.
"Bulgaria và Ba Lan là các quốc gia trung chuyển. Trong trường hợp rút trái phép khí đốt của Nga từ khối lượng quá cảnh sang các nước thứ ba, nguồn cung cấp cho khối lượng vận chuyển này sẽ giảm", - Gazprom cho biết trên kênh Telegram chính thức của công ty.
Vào tháng 3, chính quyền Bulgaria tuyên bố họ không có ý định trả tiền mua nhiên liệu của Nga bằng đồng rúp.
Trước đó, công ty PGNiG của Ba Lan cũng nhận được một thông báo tương tự từ tập đoàn Nga.
Gazprom đã thông báo cho PGNiG về ý định đình chỉ hoàn toàn việc giao hàng theo hợp đồng Yamal vào ngày bắt đầu kỳ hạn tiếp theo của hợp đồng là 27 tháng 4”, công ty nhập khẩu cho biết.
Vận hành thiết bị trên bờ ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2021
Nga giải thích lý do Ba Lan thua trong cuộc chiến khí đốt
Trước đó, tập đoàn Nga cho biết hiện nay Warsaw có nghĩa vụ thanh toán theo quy định mới. Đồng thời, nhà chức trách Ba Lan tuyên bố rằng họ sẽ không trả tiền mua nhiên liệu bằng đồng rúp như Moskva đòi hỏi. Ban lãnh đạo PGNiG cũng có quan điểm tương tự - theo công ty, sắc lệnh của Tổng thống Nga "không có tính ràng buộc" đối với họ.
“Ngoài ra, (Nga) không có bất kỳ cơ sở thỏa thuận nào để ngừng cung cấp khí đốt theo hợp đồng Yamal, bởi vì PGNiG không có khoản nợ nào đối với Gazprom và hoàn thành mọi nghĩa vụ thanh toán đúng thời hạn”, - công ty cho biết.
Công ty coi động thái như vậy của tập đoàn Nga là vi phạm hợp đồng.
khí đốt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2022
Chuyên gia nêu tên đất nước không trụ được nếu không có khí đốt của Nga

Hệ thống thanh toán mới để mua khí đốt của Nga

Tổng thống Vladimir Putin, sau khi Nga bị áp đặt các biện pháp trừng phạt quy mô lớn và đóng băng một số lượng lớn tài sản, vào ngày 1 tháng 4 đã đưa ra một hệ thống thanh toán mới để trả tiền mua khí đốt của Nga đối với khách hàng tiêu thụ từ các quốc gia không thân thiện. Cụ thể bây giờ khách hàng phải thực hiện thanh toán bằng đơn vị tiền tệ được chỉ định trong hợp đồng vào tài khoản mở tại Gazprombank, sau đó chuyển đổi thành đồng rúp trên sàn giao dịch chứng khoán. Việc thanh toán cuối cùng với nhà cung cấp được thực hiện bằng đơn vị tiền tệ của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала