Thanh Hoá: Phát nhầm đề, gần 50.000 học sinh dừng thi

© Ảnh : Thanh Tùng - TTXVNHọc sinh cần ý thức rõ nhiệm vụ của mình, tự giác chăm chỉ; chủ động thích ứng và không có tâm lý chờ đợi đi học trực tiếp mới học mà học ngay, học luôn; trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải hoàn thành nhiệm vụ bởi kỳ thi lớp 10 mỗi lúc một đến gần hơn
Học sinh cần ý thức rõ nhiệm vụ của mình, tự giác chăm chỉ; chủ động thích ứng và không có tâm lý chờ đợi đi học trực tiếp mới học mà học ngay, học luôn; trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải hoàn thành nhiệm vụ bởi kỳ thi lớp 10 mỗi lúc một đến gần hơn - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 27/4, tỉnh Thanh Hoá dời khẩn cấp lịch thi môn Toán của Kỳ khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 đối với toàn bộ 48.500 học sinh, do có 2 trường phát nhầm đề.
Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo, sáng 27/4, các trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức cho học sinh thi môn Toán, kỳ khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 năm học 2021-2022.
Tuy nhiên, đến tối 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Thanh Hoá phát thông báo khẩn đến các phòng giáo dục toàn bộ 27 huyện thị, thành phố về việc dời lịch thi môn toán sang buổi chiều 27/4.
Сòng tay. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2022
Bắc Giang: ‘Thổi giá’ thiết bị giáo dục, thiệt hại hàng chục tỷ đồng
Qua trao đổi với báo chí, ông Tạ Hồng Lựu, phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá, cho biết quyết định này được đưa ra do sự cố phát nhầm đề, không phải do lộ đề như nghi vấn lan truyền trên mạng xã hội.
Cụ thể, chiều 26.4, các trường tổ chức khảo sát môn tiếng Anh. Tuy nhiên, trường THCS Nguyệt Ấn, huyện Ngọc Lặc và THCS Thanh Xuân, huyện Như Xuân đã sơ suất, phát nhầm đề môn Toán cho học sinh làm bài. Trong khi đó, theo kế hoạch, chiều 26.4, toàn tỉnh sẽ thi môn Ngữ văn và tiếng Anh. Khi phát hiện tình huống này, Sở Giáo dục và Đào tạo đã quyết định hủy bộ đề khảo sát môn Toán chính thức và thay bằng bộ đề dự phòng.
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu phòng giáo dục và đào tạo hai huyện Ngọc Lặc và Như Xuân cùng với 2 trường trung học cơ sở để xảy ra sơ suất báo cáo, giải trình sự việc; đồng thời sở đã cử đoàn thanh tra làm rõ vụ việc.
Học sinh Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
Nền tảng giáo dục kỹ thuật số của Nga có kế hoạch hoạt động tại Việt Nam
"Sau khi thanh tra, sở sẽ đánh giá cụ thể. Nếu học sinh đã làm bài thi đầy đủ, không ảnh hưởng đến kết quả thì sẽ giữ nguyên bài thi; nếu không đảm bảo chất lượng sẽ cho các em thi lại theo đề dự phòng" - ông Lựu thông tin với báo chí.
Trước đó, năm 2021, tại kỳ thi cuối năm dành cho học sinh lớp 9 toàn tỉnh, Sở GDĐT Thanh Hoá cũng đã để xảy ra sự cố môn tiếng Anh khi có 2 đề tiếng Anh cùng được phát.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала