Thủ tướng Ba Lan: Nga đối phó tốt với các lệnh trừng phạt

© AP Photo / Leon NealThủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki
Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga đang đối phó tốt với các lệnh trừng phạt, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki nói trong một cuộc họp báo hôm thứ Tư.
“Cho đến nay, chúng tôi thấy rằng Nga đang đối phó tốt với các lệnh trừng phạt", Morawiecki nói.
Ông nói thêm về vấn đề này, Ba Lan "đang cố gắng tổ chức quá trình xây dựng các gói trừng phạt tiếp theo".
Đồng thời, Thủ tướng Ba Lan kêu gọi các nước EU không thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng rúp và áp thuế đối với việc mua các nguồn năng lượng Nga.

“Chúng tôi kêu gọi tất cả các đối tác ở EU không chi trả bằng đồng rúp cho khí đốt của Nga mà còn áp đặt một cơ chế thuế đặc biệt đối với khí đốt và dầu từ Nga để Nga không thể dễ dàng có được thị trường mới. Và thứ hai, áp đặt như vậy - được gọi là các biện pháp trừng phạt thứ cấp, làm ngân sách Nga bị thiệt hại nhiều nhất do các biện pháp trừng phạt này", ông nói.

Chiến tranh kinh tế chống lại Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi hạt nhân hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường sức ép trừng phạt đối với Moskva. Các biện pháp hạn chế chủ yếu nhằm vào lĩnh vực ngân hàng và cung cấp sản phẩm công nghệ cao. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga.
Boris Johnson  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2022
Tướng Ba Lan Skrzypczak cáo buộc Thủ tướng Johnson tiết lộ bí mật quân sự
Điện Kremlin gọi những biện pháp đó là một cuộc chiến kinh tế chưa từng có tiền lệ. Như Tổng thống Vladimir Putin lưu ý, các lệnh trừng phạt đã giáng đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu, và mục tiêu chính của phương Tây là làm cho cuộc sống của hàng triệu người trở nên tồi tệ. Theo ông, những sự kiện hiện nay đang đặt dấu chấm hết cho sự thống trị toàn cầu của phương Tây cả về chính trị và kinh tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала