Tổng thống Putin: Nga không từ chối đàm phán với Ukraina

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V.Putin gặp Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc A. Guterres
Tổng thống Nga V.Putin gặp Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc A. Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Matxcơva không từ chối tiến hành đàm phán với Kiev và hy vọng có thể đạt thỏa thuận theo tuyến ngoại giao. Đó là tuyên bố do Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra trong cuộc gặp hôm thứ Ba với Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres.

«Bất kể là đang diễn ra chiến dịch quân sự, dù sao chăng nữa chúng tôi vẫn trông đợi rằng sẽ có thể đạt thỏa thuận theo tuyến ngoại giao, chúng tôi đang tiến hành đàm phán, chúng tôi không từ chối thương lượng», - nhà lãnh đạo Nga nói.

Ông Putin lưu ý rằng lập trường của Kiev về việc giải quyết tình hình Ukraina đã thay đổi, họ rời xa dự định trước đây, đưa vấn đề an ninh của Crưm và Sevastopol ra ngoài khung.

Vấn đề xung quanh Ukraina

«Tôi biết mối quan ngại của ông trong bối cảnh chiến dịch quân sự mà Nga tiến hành ở Donbass, ở Ukraina. Tôi nghĩ đây sẽ là trọng tâm trong cuộc trò chuyện của chúng ta hôm nay. Trong tương quan này tôi chỉ muốn lưu ý rằng toàn bộ vấn đề đã nảy sinh sau cuộc đảo chính ở Ukraina vào năm 2014. Dù có thể mệnh danh kiểu gì chăng nữa, có bất cứ sự nhiệt tình gắn bó nào đó với những người đã làm ra chuyện này, nhưng đây quả thực là cuộc đảo chính vi hiến», - ông Putin nhấn mạnh.

Nhà lãnh đạo Nga tuyên bố rằng Matxcơva buộc phải công nhận nền độc lập của DNR và LNR để ngăn chặn hành động diệt chủng cư dân địa phương mà Kiev dàn xếp. Điều đó diễn ra sau khi Kiev từ chối tuân thủ các thỏa thuận Minsk.
Đồng thời, Matxcơva luôn sẵn sàng giải quyết xung đột thông qua con đường ngoại giao, các bên đã đạt được đột phá đáng kể tại cuộc đàm phán ở Thổ Nhĩ Kỳ, - ông Putin nhận định. Tuy nhiên, sau đó Nga đã phải đối mặt với vụ khiêu khích trắng trợn ở Bucha mặc dù hoàn toàn không liên quan, - Tổng thống Putin nhấn mạnh.
Cuộc hội kiến của Ngoại trưởng Nga S. Lavrov và Tổng thư ký LHQ A. Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga: Đàm phán về Ukraina khó có kết quả xây dựng nếu cứ bơm vũ khí cho Kiev

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, họ đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала