Tuabin gió sẽ được in 3D

© Depositphotos.com / YAYImagesNăng lượng gió
Năng lượng gió - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Công ty General Electric (GE) sẽ bắt đầu in các thành phần tuabin gió bằng máy in 3D khổng lồ, kênh CNBC đưa tin.
GE Renewable Energy cho biết họ có kế hoạch in 3D một số thành phần tuabin gió công nghiệp của mình. Để làm được điều này, công ty sẽ sử dụng một máy in 3D có kích thước bằng tòa nhà ba tầng đặt tại Bergen, New York. Các đối tác của GE tại Cobod lưu ý rằng đây là loại máy in 3D lớn nhất.
Sản lượng của máy in 3D khổng lồ là hơn 10 tấn mỗi giờ. GE nói rằng họ có ý định sử dụng nó để tạo cơ sở cho các tuabin gió. Theo quy định, các vật thể được lên kế hoạch sẽ có chiều cao lên tới 260 mét, đường kính cánh quạt là 220 mét và kích thước cánh quạt là 107 mét. Điều này sẽ cho phép công ty tiết kiệm đáng kể chi phí xây dựng các tuabin gió.
Ngành năng lượng tái tạo (điện mặt trời) phát triển mạnh, góp phần đáng kể vào tăng trưởng kinh tế - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
Điện gió Việt Nam vào top thế giới, chưa đưa điện hạt nhân vào Quy hoạch Điện 8
Tập đoàn nhấn mạnh rằng dự án GE được hỗ trợ bởi một khoản tài trợ từ Bộ Năng lượng Hoa Kỳ. Ứng dụng đầu tiên của công nghệ này được lên kế hoạch trong 5 năm tới. Các nhà báo lưu ý rằng không chỉ các công ty Mỹ đang cố gắng tối ưu hóa việc sản xuất thiết bị để sản xuất năng lượng tái tạo, màcòn có các công ty khác, ví dụ Modvion của Thụy Điển. Vào năm 2020, công ty này đã giới thiệu một tuabin gió dài 30 mét làm từ gỗ nhiều lớp.
Đầu tháng 4, các chuyên gia của Hội đồng Năng lượng gió Toàn cầu (GWEC) cho biết, việc cứu hành tinh khỏi khủng hoảng khí hậu nằm ở việc tăng công suất của các trang trại gió. Các tác giả kêu gọi nhân loại xây dựng số lượng tuabin nhiều gấp 4 lần mỗi năm.
Quốc kỳ Trung Quốc và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2022
Nga sẽ đóng góp vào quá trình dịch chuyển cơ cấu năng lượng ở Trung Quốc như thế nào?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала