- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga thông báo Kiev đang chuẩn bị hành động khiêu khích chống quân Nga ở Lisichansk

© AP Photo / Sergei ChuzavkovBinh sĩ Ukraina
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina đang vận chuyển vũ khí hư hỏng và thi thể binh sĩ của họ mặc quần áo dân thường đến Lisichansk để cáo buộc Nga pháo kích, Thượng tướng Mikhail Mizintsev, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Nga cho biết.
"Với mục đích dàn dựng quang cảnh ở Lisichansk để quay phim chụp ảnh có mời đại diện truyền thông Ukraina và phương Tây (trong đó có Mỹ, Latvia, Anh và Ba Lan) đến chứng kiến, Ukraina đang chuyển các phương tiện vũ khí bị hư hỏng đến khu chợ trước đó mới bị lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57 của Ukraina bắn nhầm; thi thể của các binh sĩ Ukraina mặc quần áo dân thường cũng được xe cấp cứu đưa tới đó", - ông nói.
Theo ông, chế độ Kiev liên tục có những âm mưu khiêu khích để cáo buộc quân đội Nga phạm tội ác chiến tranh. Một sản phẩm dàn dựng nữa, vị tướng lưu ý, với mục đích đổ tội cho các đơn vị quân Nga pháo kích gây thương vong cho dân thường đã được các chuyên gia thông tin và tâm lý chiến của Ukraina chuẩn bị để trình bày với cộng đồng thế giới trong những ngày tới.
Các binh sĩ Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ đang chuẩn bị các hành động khiêu khích chống lại các lực lượng vũ trang Nga
Vị tướng nói thêm rằng "kịch bản dàn dựng vô liêm sỉ này, trước hết là đối với người dân nước mình cũng như các quân nhân Ukraina đã thiệt mạng, lặp lại những hành động tàn bạo của Đức Quốc xã trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại, nhưng với những phương pháp hiện đại của chế độ Kiev".
Như ông Mizintsev lưu ý, Nga đã cảnh báo trước với phương Tây rằng "vụ việc giả mạo này và những tin fake đẫm máu tương tự khác của chính quyền Kiev nhằm tố cáo "hành động tàn bạo của Nga" đã được lên kế hoạch phổ biến rộng rãi trên các phương tiện truyền thông và các nguồn thông tin Internet trong thời gian sắp tới".
Ông nhấn mạnh rằng những hành động như vậy của chính quyền Ukraina một lần nữa cho thấy thái độ vô nhân đạo của họ đối với số phận của chính dân tộc mình và minh chứng cho việc họ hoàn toàn coi thường mọi chuẩn mực đạo đức và luật nhân đạo quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала