Drone giám sát trạng thái robot chiến đấu của Nga

© Sputnik / Valeriy Melnikov / Chuyển đến kho ảnhRobot chiến đấu "Uran-9"
Robot chiến đấu Uran-9 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học của Học viện Quân sự Tổng hợp LLVT Liên bang Nga đã đề xuất một hệ thống giám sát mới cho robot chiến đấu mặt đất, được thực hiện nhờ phương tiện bay không người lái (drone, copter), tài liệu được công bố trên trang web của Rospatent cho biết.
Theo phần mô tả sáng chế, hệ thống này bao gồm một bộ chuyển đổi kết nối với ổ cắm thiết bị giám sát được lắp trên nóc khoang động cơ của robot, một drone (copter) có cáp kết nối thiết bị giám sát và một phích cắm được gắn vào nó, đảm bảo cho drone có thể kết nối từ xa với các tổ hợp robot bộ binh.
Nền tảng robot kỹ thuật Marker - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2022
Robot "Marker" được thử nghiệm làm tổ hợp phòng không "tầm gần"
Những người tạo ra hệ thống cho biết mục tiêu nghiên cứu chế tạo là nhằm giảm tổn thất nhân sự trinh sát kỹ thuật, bộ phận sửa chữa phục hồi khi xác định tình trạng kỹ thuật của robot trong trường hợp hỏng hóc hoặc không điều khiển được vì bị kẻ địch phá hoại.
Sau khi phát hiện robot trục trặc, nhóm trinh sát kỹ thuật khởi động robot từ một khoảng cách an toàn bằng cáp kết nối được gắn vào nó. Copter đưa dây cáp tới rô bốt và kết nối với bộ chuyển đổi đặt trên nóc khoang động cơ bằng cách hạ cánh và lắp đầu nối vào phích cắm.
Nhờ vậy các chuyên gia trinh sát kỹ thuật khi thực hiện nhiệm vụ vẫn đảm bảo khoảng cách trú ẩn an toàn, tránh được vũ khí đối phương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала