- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đuma quốc gia cảnh báo Mỹ về hậu quả đưa Nga vào danh sách bảo trợ cho chủ nghĩa khủng bố

© Sputnik / Natalia SeliverstovaDuma Quốc gia
Duma Quốc gia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bất kỳ danh sách nào liệt kê các quốc gia bảo trợ cho chủ nghĩa khủng bố cũng sẽ là giả mạo nếu Hoa Kỳ không có tên ở đầu danh sách ấy, quyết định đưa LB Nga vào đó sẽ bị coi là ý định chấm dứt đối thoại, ông Adalbi Shkhagoshev, thành viên Ủy ban An ninh và Chống tham nhũng của Duma Quốc gia (tức Hạ viện) Nga tuyên bố.
Ngoại trưởng Antony Blinken trong phiên điều trần tại Ủy ban Thượng viện Hoa Kỳ nói rằng Mỹ đang xem xét đưa Nga vào danh sách các nước bảo trợ khủng bố.

"Danh sách các nước bảo trợ chủ nghĩa khủng bố, cho dù được tổng hợp ở bất kỳ đâu trên hành tinh này, ở bất kỳ quốc gia nào, cũng sẽ là giả mạo nếu đứng đầu danh sách không phải là Hoa Kỳ", - chính trị gia nhấn mạnh.

Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2022
Nhà Trắng cho biết đang hành động chống lại Nga như nhà tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố
Như nghị sĩ nói thêm: "Mỹ là nguồn gốc hình thành nên hai trong số các tổ chức khủng bố quốc tế nguy hiểm nhất lịch sử thế giới hiện đại" - Al-Qaeda* và Nhà nước Hồi giáo (IS)*, và "chắc chắn Hoa Kỳ không có quyền nói về những danh sách đó".
Nghị sĩ cho rằng nếu có mong muốn từ phía Hoa Kỳ đưa Liên bang Nga vào danh sách như vậy, thì quyết định đó sẽ bị coi là "một động thái nữa dẫn tới việc chấm dứt đối thoại với LB Nga".
Trước đó ngày 19/4 người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã gọi những lập luận cho rằng Nga có thể bị đưa vào danh sách nói trên là một “động thái tuyên truyền”.
Ngày 15/4, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đề nghị người đứng đầu Nhà Trắng Joe Biden xếp Nga vào danh sách các quốc gia bảo trợ chủ nghĩa khủng bố.
* Các tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала