Kim Jong-un lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng trong bộ đồ trắng và cầu vai đại nguyên soái

© AFP 2023 / KCNA / KNSNhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju tại lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Quân đội Cách mạng Nhân dân Triều Tiên ở Bình Nhưỡng
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju tại lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Quân đội Cách mạng Nhân dân Triều Tiên ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un, lần đầu tiên xuất hiện trong bộ quân phục trắng và cầu vai đại nguyên soái. Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đã chú ý tới điều này.
Giới báo chí quan tâm đến sự xuất hiện của vị chính khách tại lễ duyệt binh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) diễn ra vào tối 25/4. Tại sự kiện này, ông Kim Jong-un xuất hiện trong bộ quân phục với cầu vai có gắn một ngôi sao, đặc trưng cho cấp bậc quân hàm cao nhất của Lực lượng vũ trang CHDCND Triều Tiên.
Ngoài ra, truyền thông cũng để ý tới chiếc mũ mà nhà lãnh đạo Triều Tiên từng đội trong một bữa tiệc nhân dịp kỷ niệm KPA. Trên các thước phim được chiếu trên sóng của Đài Truyền hình Trung ương CHDCND Triều Tiên, có thể thấy vị chính khách đi tới chỗ các quân nhân là khách mời trong quân phục trắng cùng chiếc mũ có chỏm rất cao. Sau đó người đứng đầu CHDCND Triều Tiên uống sâm panh với các quan khách.
Phóng tên lửa. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2022
Hàn Quốc lại yêu cầu CHDCND Triều Tiên ngừng thử vũ khí
Theo Yonhap, việc ông Kim Jong-un được trao tặng danh đại nguyên soái không được đưa tin chính thức. Đồng thời, từ hồitháng 11 năm 2020 tình báo Hàn Quốc đã đưa tin về khả năng Kim Jong-un được phong quân hàm cao nhất của Triều Tiên, nhưng không rõ chi tiết cụ thể.
Trước đây, danh hiệu đại nguyên soái ở Triều Tiên chỉ thuộc về người sáng lập Kim Nhật Thành và con trai ông Kim Jong Il. Nhà lãnh đạo hiện tại của đất nước trước đây đã từng là thống chế, mặc dù được biết rằng ông không phục vụ trong quân đội.
Kim Jong Un - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2022
Ông Kim Jong-un tuyên bố CHDCND Triều Tiên sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng hạt nhân
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала