- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga thu nhập bao nhiêu nhờ bán dầu khí cho EU từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự?

© Depositphotos.com / KozirskyĐồng tiền Euro trên một lò đốt gas
Đồng tiền Euro trên một lò đốt gas - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraina, Liên minh châu Âu đã chuyển cho Nga 47 tỷ euro tiền mua năng lượng, hãng tin Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.
Tác giả bài viết Bahattin Gönyultash cho rằng EU "thực tế bị buộc chặt" vào Nga bằng các đường ống khí đốt và không thể áp đặt trừng phạt cứng rắn đối với nguồn năng lượng của nước này, cụ thể là lệnh cấm nhập khẩu dầu và khí đốt.
“Mỗi ngày EU trả cho Moskva 450 triệu USD tiền dầu mỏ và 400 triệu USD tiền khí đốt tự nhiên. Kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraina, hơn 47 tỷ euro đã được chuyển cho Moskva để mua năng lượng”, - bài báo viết.
Khí đốt của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2022
Phong tỏa khí đốt. Cuộc chiến năng lượng giữa Nga và EU liệu có thể xảy ra?
Nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ giải thích rằng lệnh cấm vận có thể sẽ làm tăng giá, gây thiệt hại cho EU và có lợi cho Nga, nước có thể bán dầu và khí đốt cho phần còn lại của thế giới với giá cao. Đồng thời, theo ý kiến của ông, không thể đáp ứng toàn bộ nhu cầu của châu Âu bằng khí tự nhiêm hóa lỏng LNG nếu nguồn cung cấp khí đốt của Nga bị gián đoạn.

“Tình huống này cũng gợi ra một ý nghĩ mang tính tiêu cực rằng“ EU đang tài trợ cho các hành động của Nga chống lại Ukraina”, - ông Gönyultash kết luận

Phó Thủ tướng Alexandr Novak trước đó nói rằng Liên minh châu Âu khó có khả năng thay thế hoàn toàn nguồn cung cấp dầu khí của Nga trong vòng 5-10 năm tới, các doanh nghiệp chủ chốt trong ngành cũng nhất trí với ý kiến này. Theo ông, thậm chí chỉ riêng việc thảo luận về khả năng châu Âu từ chối nguồn cung cấp nhiên liệu từ Nga thôi cũng đã ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường, nó có phản ứng về việc này ngay lập tức. Ông Novak lưu ý rằng nếu không có dầu và khí đốt của Nga, trên thế giới sẽ xảy ra tình trạng hỗn loạn về giá, và giá cả sẽ trở nên không thể kiểm soát được.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала