Nga từ chối chấp nhận thanh toán khoản tiền khí đốt cung cấp cho châu Âu và Áo

© Ảnh : Nord Stream 2 / Igor KuznetsovVận hành thiết bị trên bờ ở Nga
Vận hành thiết bị trên bờ ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngân hàng Gazprombank từ chối chấp nhận khoản thanh toán tiền khí đốt cung cấp cho Đức và Áo từ công ty Gazprom Marketing & Trading Ltd. mới được chuyển sang thuộc quyền quản lý tạm thời của Cơ quan Mạng lưới Liên bang (BNetzA) Đức, Bloomberg trích dẫn các nguồn tin cho biết.
"Gazprombank từ chối chấp nhận khoản thanh toán khối lượng khí đốt cung cấp vào tháng 4 và tháng 5 cho Đức và Áo theo hợp đồng với Gazprom Marketing & Trading Ltd., ngay cả khi công ty này chấp nhận thanh toán tiền nhiên liệu qua tài khoản bằng đồng rúp”,- hãng thông tấn dẫn các nguồn thạo tin thông báo.
Các nguồn tin cho biết công ty thương mại này đang tiếp tục nỗ lực xử lý việc thanh toán và đàm phán với ngân hàng Gazprombank cũng như bộ phận xuất khẩu của tập đoàn Gazprom. Khoản thanh toán bị từ chối là một phần của hợp đồng trung hạn cung cấp khí đốt với khối lượng 7 terawatt giờ (TWh) cho đến cuối năm 2023, một trong những nguồn tin quen thuộc với cơ quan này cho biết.
nhà máy điện khí Gazprom - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
Nga ngừng cung cấp khí đốt sang Bulgaria và Ba Lan
Vào ngày 31 tháng 3, Gazprom đã rút vốn khỏi Gazprom Export Business Services LLC, bằng cách đó chấm dứt tham gia vào công ty Gazprom Germania GmbH và tất cả hệ thống tài sản của công ty này, bao gồm cả Gazprom Marketing & Trading Ltd. Giờ đây, công ty Gazprom Export Business Services LLC thuộc Công ty cổ phần Palmary (0,1%) và chính nó (99,9%). Đồng thời, các phương tiện truyền thông trước đó đưa tin rằng Đức đang xem xét việc quốc hữu hóa các công ty con của Gazprom và Rosneft ở Đức liên quan đến khả năng chấm dứt nguồn năng lượng cung cấp từ Nga.
Tuy nhiên, vào ngày 4/4 nhà chức trách Đức thông báo chuyển giao Gazprom Germania GmbH sang thuộc quyền quản lý ủy thác tạm thời của Cơ quan Mạng lưới liên bang (BNetzA) cho đến ngày 30 tháng 9. Bộ Kinh tế nước này (BMWK) cho rằng công ty bị một số nhà đầu tư mua lại mà không xin phép nên những giao dịch đó không hợp lệ. Vì vậy nên hiện nay đang tiến hành kiểm toán và việc chỉ định một đơn vị được ủy thác tạm thời quản lý sẽ đảm bảo việc thực thi quyền kiểm toán một cách hiệu quả, BMWK cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала