Phát hiện nhiều vết lõm trên thân máy bay Vietnam Airlines

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamMáy bay Vietnam Airlines.
Máy bay Vietnam Airlines.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Nhân viên kỹ thuật và phi công thực hiện kiểm tra trước chuyến bay đều không phát hiện ra những vết lõm với kích thước vượt quá giới hạn cho phép của nhà sản xuất cho đến khi máy bay hạ cánh an toàn.
Vào ngày 17-4 chuyến bay số hiệu VN 1823 của Vietnam Airlines từ Tân Sơn Nhất đến Phú Quốc. Sau khi máy bay hạ cánh an toàn và lăn vào vị trí sân đỗ tại sân bay Phú Quốc, nhân viên kỹ thuật kiểm tra máy bay Airbus A321 (số đăng ký VN-A603) đã phát hiện máy bay bị một số vết lõm tại phần sau thân máy bay với kích thước vượt quá giới hạn cho phép theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Theo phân loại của Cục Hàng không, đây là sự cố uy hiếp an toàn cao (mức C)

Cụ thể ở vị trí khung sườn, thanh chống bên trái máy bay có vết lõm dài 67cm, rộng 50cm, sâu 1cm; vết còn lại tại cửa tiếp cận, thanh chống bên phải có vết lõm dài 64cm, rộng 54cm, sâu 1,1cm; vỏ miệng hút khí động cơ phụ bị một số vết rạn tại phần góc.
Máy bay 747-400 của hãng hàng không Virgin Airlines và Đội thuật lái Mũi tên đỏ của Không quân Hoàng gia Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2022
Vương quốc Anh muốn nạp dầu thực vật cho máy bay
Đánh giá sơ bộ cho biết, sự cố hỏng hóc vượt giới hạn cho phép, máy bay phải tạm dừng hoạt động để đánh giá, sửa chữa.
Sau khi nhận được thông tin sự cố, nhà chức trách hàng không đã tiếp cận máy bay, trích xuất dữ liệu camera an ninh, hồ sơ của các nhân viên liên quan để phục vụ điều tra.
Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, trước khi thực hiện chuyến bay VN 1823 ngày 17-4, máy bay Airbus số đăng ký VN-A603 bảo dưỡng tại khu vực đuôi máy bay với sự hỗ trợ của xe nâng vào đêm 16-4 tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Nhân viên vận hành xe nâng khi thực hiện thao tác rút phương tiện ra khỏi vị trí bảo dưỡng không đúng quy trình, dẫn đến tấm chắn an toàn trên sàn xe nâng va chạm vào máy bay và gây ra lõm trên phần vỏ.
Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2022
London yêu cầu thay thế trực thăng Nga bằng máy bay của Mỹ để chở ông Johnson
Tuy nhiên, cả nhân viên kỹ thuật và phi công thực hiện kiểm tra trước chuyến bay đều không phát hiện ra lỗi này cho đến khi kiểm tra sau chuyến bay tại Phú Quốc.
Cục Hàng không và Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Tân Sơn Nhất và Phú Quốc đã tiếp cận máy bay, đánh giá sơ bộ hỏng hóc, tiến hành trích xuất dữ liệu camera để điều tra, đồng thời thành lập tổ điều tra nguyên nhân sự cố.
Bên cạnh đó, Đại diện Vietnam Airlines cho biết, nhân viên kỹ thuật kiểm tra máy bay đã bị thu chứng chỉ và đang trong quá trình xử lý kỷ luật.

Cập nhật

Theo thông tin mới nhất, Đại diện Vietnam Airlines cho rằng đây là sự việc rất nghiêm trọng. Chính vì thế, trước mắt, nhân viên kỹ thuật thực hiện kiểm tra trước chuyến bay VN1823 đã bị rút Giấy phép nhân viên kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay.

“Trường hợp nhân viên này muốn tiếp tục thực hiện công việc sẽ phải thi lại để được cấp lại giấy phép hành nghề”, đại diện Vietnam Airlines nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала