Phát hiện ở Ai Cập ngôi đền cổ của thần Zeus

© Fotolia / Stevica MrdjaTại Iran đã phát hiện ra một thành phố dưới lòng đất có niên đại 2000 năm
Tại Iran đã phát hiện ra một thành phố dưới lòng đất có niên đại 2000 năm - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2022
Đăng ký
Các nhà khảo cổ Ai Cập đã khai quật được tàn tích của ngôi đền thờ thần Zeus của Hy Lạp cổ đại, Phys.org dẫn nguồn từ Bộ Cổ vật Ai Cập cho biết.
Công trìnhđược phát hiện ở phía tây bắc bán đảo Sinai tại địa điểm khảo cổ Tell el-Pharma, được kiến tạo vào thời kỳ cuối của các pharaoh, và cũng được sử dụng trong thời Greco-La Mã và Byzantine.
Những nghiên cứu đầu tiên về khu vực này bắt đầu từnăm 1900, khi một nhà khoa học người Pháp tìm thấy những dòng chữ Hy Lạp cổ đại cho biết sự tồn tại của đền thờ thần Zeus-Kasios, nhưng không có cuộc khai quật khảo cổ nào được thực hiện.
Xác ướp Chinchorro - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2022
Những xác ướp lâu đời nhất đứng trước nguy cơ hủy hoại do hiện tượng nóng lên toàn cầu

Tìm thấy đồ tạo tác

Hiện các chuyên gia đã khai quật ngôi đền, bắt đầu từ cổng vào của nó, được đánh dấu bằng hai cột đá granit bị đổ. Người ta xác định rằng các cánh cổng đã bị phá hủy vào thời cổ đại do một trận động đất mạnh.
Ngoài ra, các nhà khoa học cũng tìm thấy một số khối đá granit được dùng để xây cầu thang. Hiện tại, công việc khảo cổ đang được tiến hành, các chuyên gia có kế hoạch tiến hành một cuộc nghiên cứu trắc quang và tìm hiểuchi tiết hơn các khối đá được tìm thấy nhằm tái tạo diện mạo kiến ​​trúc của ngôi đền.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала