Thu giữ 5 kho hàng hiệu không rõ nguồn gốc tại Thanh Hoá

© Fotolia / Ruslan Grumble Còng tay trên bàn phím
Còng tay trên bàn phím - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - 5 kho hàng nghi giả mạo, không chứng minh được nguồn gốc tại Thanh Hoá vừa bị các cơ quan chức năng bất ngờ kiểm tra và thu giữ.
Hôm qua 27/4, các cơ quan chức năng bất ngờ kiểm tra 5 kho hàng tại đường Tô Vĩnh Diện, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá thuộc sở hữu của bà Trương Thị Liên (sinh năm 1971), hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thanh Hoá.
Sau hơn 2 tháng trinh sát, nắm bắt vụ việc, các dấu hiệu vi phạm trên các livestream mà cơ sở đăng tải, hơn 30 cán bộ thuộc lực lượng quản lý thị trường và lực lượng công an tỉnh Thanh Hoá đã chia thành 5 điểm tiến hành kiểm tra các kho hàng của cơ sở nêu trên.
Phần lớn các kho chỉ dùng để chứa hàng với những kệ sắt được đầu tư chắc chắc, chuyên nghiệp với diện tích từ 80-100m2, nằm sâu trong các khu dân cư cách không xa cơ sở chính, đồng thời cũng là nhà của bà Liên.
Lực lượng chức năng kiểm đếm số hàng hóa không hóa đơn chứng từ vừa phát hiện. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2021
An Giang: Phát hiện kho hàng đồ gia dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tại các kho hàng, chủ cơ sở đã phân chia thành từng lĩnh vực với các mặt hàng riêng biệt như khu phục vụ livestream, kho chứa các mặt hàng thời trang; gia dụng; giầy dép; hoá mỹ phẩm….
Chủ cơ sở sử dụng 2 tài khoản Facebook chính là “Nguyễn Thảo” và “Ntthaolasortie” để đăng bán hàng và livestream sản phẩm. Mỗi tài khoản đều có trên 10.000 lượt follow. Tuy nhiên, sau khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, hai tài khoản trên đã tạm khoá.
Theo thông tin ghi nhận tại hiện trường, có những ngày cơ sở chốt hàng nghìn đơn hàng với nhiều giá trị khác nhau. Từ vài chục nghìn đến hàng triệu đồng/đơn với doanh số hàng tỷ đồng mỗi tháng.
Sau 10 tiếng phân loại, đến 19h cùng ngày, lực lượng chức năng đã ghi nhận trên 12.000 sản phẩm có nhiều dấu hiệu vi phạm. Trong đó phần lớn là các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như Chanel, Gucci, Louis Vuitton, Kenzo…. Ngoài ra còn có một lượng lớn sản phẩm là hàng hoá do nước ngoài sản xuất, tuy nhiên chủ cơ sở chưa thể chứng minh được nguồn gốc hợp pháp.
Hàng hóa - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2021
Hà Nội, Hưng Yên: Thu giữ 40 tấn hàng hóa nghi nhập lậu
Bên cạnh đó, tại hiện trường, cơ quan chứng năng cũng tìm ra hàng trăm đơn hàng đã được đóng gói chờ vận chuyển. Có thể thấy rằng, hàng hoá tại cơ sở này được phân phối khắp mọi nơi thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh với đa dạng các mặt hàng từ thời trang đến các mặt hàng gia dụng.
Đến 20h ngày 27/4, hàng trăm bao tải chứa các hàng hoá có dấu hiệu vi phạm đã được lực lượng chức năng tiến hành niêm phong, tạm giữ. Một phần của kho chứa các mặt hàng thời trang sẽ tiếp tục được kiểm đếm, phân loại vào hôm nay 28/4.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала