Trung Quốc kêu gọi Mỹ dỡ bỏ thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc

© AFP 2023 / Stan HondaCờ Mỹ và cờ Việt Nam trên tòa nhà của Sở giao dịch chứng khoán New York
Cờ Mỹ và cờ Việt Nam trên tòa nhà của Sở giao dịch chứng khoán New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong bối cảnh lạm phát cao, việc Hoa Kỳ dỡ bỏ các mức thuế cao hơn đối với hàng hóa Trung Quốc là vì lợi ích của các công ty và người tiêu dùng Mỹ, Gao Feng, phát ngôn viên của Bộ Thương mại Trung Quốc, cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ Năm.

“Trong bối cảnh lạm phát cao như hiện nay, việc dỡ bỏ thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc là lợi ích cơ bản của người tiêu dùng và doanh nghiệp Mỹ”, - ông nói.

Gao Feng nhấn mạnh rằng việc Mỹ đơn phương tăng thuế không mang lại lợi ích cho Trung Quốc, bản thân Mỹ hay thế giới.
Ngày 15 tháng 1 năm 2020, Hoa Kỳ và Trung Quốc, sau nhiều tháng đàm phán, đã ký phần đầu tiên của một hiệp định thương mại, theo đó Washington giữ lại mức thuế 25% đối với hàng hóa trị giá 250 tỷ USD mỗi năm của Trung Quốc, cùng với 7,5% đối với hàng hóa trị giá 120 tỷ USD.
Kinh tế - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2022
Lệnh trừng phạt của phương Tây trở thành nhân tố nghiêm trọng khiến lạm phát tăng tốc trên thế giới
Thỏa thuận cũng quy định rằng phía Trung Quốc sẽ mua hàng công nghiệp trị giá 75 tỷ USD, sản phẩm năng lượng trị giá 50 tỷ USD, nông sản trị giá 40 tỷ USD và Trung Quốc phải chi thêm 35-40 tỷ USD cho dịch vụ trong hai năm. Bằng cách này Hoa Kỳ hy vọng đưa sự mất cân bằng thương mại trị giá hàng trăm tỉ đô la với Trung Quốc về "mẫu số công bằng."
Vào tháng 12 năm ngoái, Bộ Thương mại nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa cho biết trong hai năm của giai đoạn đầu tiên của hiệp định, Trung Quốc đã rất nỗ lực để khắc phục hậu quả kinh tế của đại dịch nhằm tuân thủ tất cả các thỏa thuận song phương. Bắc Kinh bày tỏ hy vọng rằng Hoa Kỳ sẽ làm mọi thứ cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng hơn nữa thương mại song phương.
NATO ở châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Trung Quốc dự báo: Khủng hoảng Ukraina kéo dài có thể dẫn đến chiến tranh ở châu Âu
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала