Ukraina yêu cầu Mỹ cung cấp máy bay không người lái Grey Eagle

© AFP 2023 / HANDOUT/US Army / Sgt. Ken ScarTwo freshly assembled Grey Eagle unmanned aerial vehicles sit on the tarmac at Forward Operating Base Shan in Logar Province, Afghanistan April 11, 2012
Two freshly assembled Grey Eagle unmanned aerial vehicles sit on the tarmac at Forward Operating Base Shan in Logar Province, Afghanistan April 11, 2012 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kiev đã đàm phán với công ty General Atomics của Mỹ yêu cầu cho Ukraina máy bay không người lái MQ-1C Grey Eagle với tên lửa AGM-114 Hellfire, tờ Politico viết.
Trước đó, Washington đã bàn giao máy bay không người lái Kamikaze Switchblade và Phoenix Ghost cho Kiev. Tuy nhiên, Ukraina cũng đã yêu cầu được cung cấp máy bay không người lái tấn công Reaper và Grey Eagle vì những mẫu này có thể di chuyển quãng đường dài, bay ở độ cao lớn hơn và tái nạp nhiên liệu, Politico đưa tin.
Tờ báo nhớ lại, việc giao máy bay không người lái theo yêu cầu của Kiev bị giới hạn bởi chế độ kiểm soát công nghệ tên lửa của Mỹ. Trước đó, một số đối tác của Mỹ, bao gồm Qatar và Indonesia, đã không nhận được Grey Eagle và Reaper, tác giả của bài báo nhớ lại.
Theo tờ báo Mỹ, mặc dù vậy, các nhà chức trách Kiev vẫn trông đợi "quyết định tích cực" đối với yêu cầu của họ.
Bốc hàng viện trợ quân sự cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bloomberg: Kho vũ khí dự trữ của Mỹ có thể cạn kiệt do cung cấp cho Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала