Châu Âu phân phối lại khí đốt của Nga

© Sputnik / Evgeny Biyatovkhí đốt
khí đốt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các đơn xin bơm khí đốt của Nga qua Ukraina và bơm ngược qua đường ống dẫn khí đốt Yamal-Châu Âu từ Đức đến khu vực Ba Lan vào ngày 29 tháng 4 giữ ở mức của hai ngày trước đó, tức là cao hơn khối lượng trước khi Gazprom ngừng xuất khẩu sang Ba Lan.
Điều này cho thấy sự phân bổ lại các dòng khí đốt của Nga ở châu Âu, được hiển thị qua dữ liệu từ các hệ thống truyền dẫn khí đốt.
Kể từ ngày 27 tháng 4, Gazprom đã đình chỉ cung cấp khí đốt cho công ty Bulgargaz của Bulgaria và PGNiG của Ba Lan do không thanh toán bằng đồng rúp. Tuy nhiên, điều này chỉ dẫn đến sự phân phối lại các dòng khí đốt từ Liên bang Nga: sự gia tăng nguồn cung cấp dọc theo hành lang Uzhgorod về phía Slovakia và sự gia tăng ngược lại từ Đức sang Ba Lan. Như vậy, thực sự Ba Lan vẫn mua khí đốt của Nga nhưng giờ đây là từ các nhà cung cấp của Đức.
Đơn xin bơm khí đốt qua Ukraina thông qua các trạm Sudzha và Sokhranivka từ Nga được hình thành trên cơ sở nhu cầu ở châu Âu - tính đến ngày 29 tháng 4, chúng lên đến 64,5 triệu mét khối, và điều này nhìn chung tương ứng với khối lượng khí đốt được bơm cho ngày 27 tháng 4 và đơn đề nghị cung cấp khí đốt cho ngày 28 tháng 4. Nhưng một ngày trước khi Gazprom tạm ngừng giao hàng cho Ba Lan và Bulgaria, vào ngày 26 tháng 4, lượng khí đốt vận chuyển qua tuyến Ukraina thấp hơn khoảng 15% (56,23 triệu mét khối).
Đồng thời, lượng khí đốt bơm qua GIS "Uzhhorod" ở biên giới Ukraina và Slovakia đã tăng lên. Nếu vào ngày 26 tháng 4 là khoảng 38,7 triệu mét khối, thì đến ngày 27 tháng 4, khí đốt được bơm với số lượng 57 triệu mét khối, theo số liệu của nhà điều hành Eustream của Slovakia.
Đưa đường ống dẫn khí vào hoạt động  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Dự đoán Bulgaria sẽ hỗn loạn và bần cùng khi không có khí đốt của Nga

Ba Lan mua khí đốt của Nga như thế nào?

Đơn xin cung cấp khí đốt ngược từ Đức đến Ba Lan qua đường ống dẫn khí Yamal-Châu Âu được giữ ở mức khoảng 30 triệu mét khối mỗi ngày, cao hơn 5 lần so với mức vào ngày 26 tháng 4, cho đến khi Gazprom ngừng cung cấp khí đốt cho Ba Lan. Như chính công ty lưu ý hôm trước đó, Warsaw long trọng tuyên bố rằng họ không còn cần khí đốt của Nga nữa, nhưng hiện họ đang mua nhiên liệu này từ Đức và khối lượng ngược lại qua Yamal-Europe gần như giống với số lượng đơn xin bơm khí đốt theo hợp đồng với Gazprom Export trong những ngày trước đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала