Công dân Canada sẽ bị trừng phạt nếu phạm "tội Mặt Trăng"

© Ảnh : NASA Goddard Space Flight CenterQuang cảnh Trái đất từ quỹ đạo Mặt trăng
Quang cảnh Trái đất từ quỹ đạo Mặt trăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Canada đã trình một số nội dung sửa đổi Bộ luật Hình sự để Quốc hội thông qua, quy định trách nhiệm pháp lý đối với các vi phạm pháp luật trên Mặt trăng, kênh truyền hình SVS đưa tin.
Bộ luật hình sự quốc gia đưa ra chế tài đối với các phi hành gia Canada, đề phòng họ phạm tội khi đang tham gia chuyến bay vũ trụ lên ISS. Bất kỳ hành vi sai trái nào thực hiện ở đó cũng bị coi là vi phạm ở Canada.
Nội dung sửa đổi luật là kết quả của việc Canada tham gia dự án Lunar Gateway, mà các thành viên tham gia đang có kế hoạch cho các chuyến du hành lên Mặt Trăng. Những sửa đổi này được ghi trong Luật Thực hiện Ngân sách dài 443 trang đã được đệ trình lên Hạ viện nước này.
Mặt trăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
NASA cho biết khi nào con người có thể đáp xuống Mặt trăng một lần nữa
Phiên bản mới của Bộ luật Hình sự Canada sẽ xem xét những hành vi vi phạm pháp luật xảy ra ở trạm vũ trụ Gateway dự kiến được xây dựng trên quỹ đạo gần Mặt trăng, trong quá trình di chuyển đến trạm này hoặc ngay trên bề mặt Mặt trăng.
Mỹ có kế hoạch xây dựng trạm Gateway trên quỹ đạo Mặt trăng vào những năm 2020 và mời các đối tác từ Trạm Vũ trụ Quốc tế tham gia dự án. Dự kiến vào năm 2023, tên lửa đẩy siêu trọng Falcon Heavy sẽ phóng hai module đầu tiên của trạm lên Mặt Trăng - mô đun năng lượng và lực đẩy PPE (Power and Propulsion Element) và module sinh hoạt và hậu cần HALO (Habitation and Logistics Outpost).
Vào tháng 12/2020, Cơ quan Vũ trụ Canada (CSA) và NASA đã ký thỏa thuận xác nhận sự tham gia của Canada vào dự án Lunar Gateway.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала