"Đã đến lúc đi đào than". Dân mạng Anh chế nhạo Ba Lan bị mất khí đốt của Nga

© Fotolia / IvanContainer chứa than
Container chứa than - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Độc giả của tờ báo Anh Daily Mail bình luận về quyết định của Ba Lan không thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng rúp.
Dân mạng Anh chế nhạo Ba Lan vì nước này từ chối trả tiền mua khí đốt bằng đồng rúp.

Các biện pháp trừng phạt kinh tế không phải là con đường một chiều. Chúng ta áp đặt các hạn chế đối với Nga thì nước này cũng sẽ ngừng kinh doanh với chúng ta” - Kayzai viết.

"Tôi đã tắt hệ thống sưởi vì giá cả tăng cao!" - người dùng có nickname null phàn nàn.
"Theo những gì tôi biết, có những mỏ than khổng lồ ở dưới lòng đất Ba Lan. Có lẽ đã đến lúc nên xắn tay áo và bắt đầu đào nó?" - pigs will fly đặt câu hỏi.
Đường ống dẫn khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2022
Các nước EU quyết định bịt lỗ hổng trong lệnh trừng phạt để trả tiền mua khí đốt của Nga
"Dưới lòng đất nước Đức cũng có đấy. Bắt đầu đào đi!" - Bob_1234 nói.
"Đã đến lúc các chiến binh sinh thái tìm hiểu cuộc sống không có khí đốt và dầu mỏ sẽ như thế nào. Để xem họ sống sót ra sao nếu không có những nguồn tài nguyên này" - Uareallstupid viết.

Thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng rúp

Moskva chuyển sang thanh toán khí đốt bằng đồng rúp với các nước không thân thiện từ ngày 1 tháng 4. Để thực hiện việc này, người mua cần mở tài khoản ngoại tệ và đồng rúp với ngân hàng Gazprombank: đầu tiên khách hàng gửi ngoại tệ vào tài khoản, ngân hàng Gazprombank bán nó trên Sở giao dịch Moskva và gửi tiền vào tài khoản thứ hai. Số tiền này được chuyển trả cho Gazprom. Tuần trước, EC công bố tài liệu cho rằng việc sử dụng cơ chế do Điện Kremlin đề xuất sẽ vi phạm các hợp đồng và lệnh trừng phạt đối với Moskva. Nhưng đồng thời, Uỷ ban Châu Âu cho phép thanh toán bằng euro và đô la, nếu mọi nghĩa vụ được coi là hoàn thành sau khi thanh toán bằng ngoại tệ thông qua Gazprombank.
Ông Vladimir Putin nhấn mạnh rằng Moskva coi việc từ chối thanh toán bằng đồng tiền của Nga là một sự mặc định đối với các nghĩa vụ trong hợp đồng.
Một ngày trước đó, Gazprom đã đình chỉ cung cấp khí đốt cho công ty Bulgargaz của Bulgaria và PGNiG của Ba Lan do không thanh toán bằng đồng rúp.
Vienna - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2022
Tập đoàn OMV của Áo sẽ mở tài khoản bằng đồng rúp để thanh toán tiền khí đốt

Chiến tranh kinh tế chống lại Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina, các nước phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva. Trước hết, các biện pháp đã ảnh hưởng đến lĩnh vực ngân hàng và việc cung cấp các sản phẩm công nghệ cao. Nhiều thương hiệu đã tuyên bố rút khỏi Nga. Điện Kremlin gọi những hạn chế này là một cuộc chiến tranh kinh tế, nhưng nhấn mạnh rằng họ đã lường trước và có sự chuẩn bị cho tình hình này.
Đồng thời, châu Âu đã phải đối mặt với giá nhiên liệu tăng cao và hậu quả là lạm phát lương thực, khiến người dân bất mãn. Lạm phát hàng năm ở 19 quốc gia khu vực đồng euro đã tăng tốc lên 7,4% vào tháng Ba.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала