Dự đoán dân châu Âu phải đối mặt với bạo loạn do giá cả tăng cao

© Sputnik / Sergey Pivovarov / Chuyển đến kho ảnhKệ trống trong một siêu thị ở Madrid
Kệ trống trong một siêu thị ở Madrid - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - "Thời đại giá cả thấp" ở châu Âu đã qua, đồng thời sự thừa nhận chính trị về thực tế này có nguy cơ gây ra những làn sóng bất bình trong xã hội châu Âu, một bài báo trên The Times nhận định.
Tại các siêu thị trên khắp châu Âu, giá thực phẩm tăng gần như hàng tuần, còn cuộc khủng hoảng ở Ukraina đang làm trầm trọng thêm giá năng lượng điện vốn đã tăng cao, bài báo nhận xét. Trong xã hội châu Âu ngày càng có thêm nhiều ý kiến bất bình do chi phí sinh hoạt vẫn tăng mặc dù nhà chức trách đang cố gắng giảm thiểu thiệt hại.

"Họ nói châu Âu phải nhận ra rằng hai dòng hàng nhu yếu phẩm cơ bản là thực phẩm và nhiên liệu đã ở mức quá rẻ trong thời gian dài cả một thế hệ, vì thế nên lãnh đạo đất nước phải nói rõ sự thật với cử tri và chuẩn bị đối mặt với phản ứng tiêu cực về chính trị", - bài báo viết.

Trưng bày với ma-nơ-canh trên đường Tverskaya ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2022
Ở Châu Âu các nhà sản xuất đồ lót tăng giá do chi phí điện tăng
Như ông Diederik Samsom, Chánh Văn phòng Phó Chủ tịch điều hành Ủy ban châu Âu Frans Timmermans phụ trách chính sách năng lượng cảnh báo, trước đây châu Âu có được mức chi phí sinh hoạt thấp là do khai thác gây hại môi trường và nhập khẩu được năng lượng (giá rẻ) từ Nga.
Theo The Times, ông Samsom thừa nhận: "Không ai dám nói thành lời với cử tri rằng việc duy trì mức sống như cũ là không thể, còn tình trạng giá cả cao hơn là mãi mãi".
Đồng thời, quan chức này nói rằng tình trạng bất ổn trong xã hội châu Âu "rất có thể sẽ không tránh khỏi", vì các chính trị gia không cách nào giảm bớt được tác động của đòn giáng xuống do chi phí sinh hoạt tăng cao.
"Điều này ngay lập tức không thể giải quyết được, bởi vì trong xã hội đang nảy sinh tâm lý bất bình và bất mãn. Nhưng với tình hình hiện tại chúng ta có rất ít thời gian", - tờ báo trích dẫn lời ông Samsom.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала