Ở Séc người ta đề xuất sử dụng phân để tăng sự "độc lập năng lượng"

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTrạm nén khí Gascade ở biên giới Đức và Cộng hòa Séc trên tuyến đường vận chuyển khí đốt của Nga sang châu Âu.
Trạm nén khí Gascade ở biên giới Đức và Cộng hòa Séc trên tuyến đường vận chuyển khí đốt của Nga sang châu Âu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các chính trị gia Séc không coi việc ngừng cung cấp khí đốt Nga cho Ba Lan và Bulgaria là một mối đe dọa, nhưng họ kêu gọi phát triển các nguồn năng lượng của riêng mình, theo Seznam Zprávy.
Như Mihaela Rambouskova, tác giả bài báo, Praha nhận khí đốt của Nga thông qua trung gian Đức, đó là lý do tại sao việc ngừng cung cấp không quá nguy hiểm. Theo Bộ trưởng Lao động Marian Yurechka, để giảm sự phụ thuộc vào Moskva, không chỉ cần tìm kiếm những người bán khác, tiết kiệm nhiệt và phát triển các nguồn năng lượng tái tạo mà còn sử dụng nhiên liệu như biomethane.

"Nếu chúng ta cộng thêm tiềm năng của biomethane sản xuất ở Cộng hòa Séc, việc tái thiết các tòa nhà và các nguồn năng lượng tái tạo, có thể bù đắp cho khoảng một nửa lượng khí đốt tiêu thụ. Hiện tại, chúng ta nhập khẩu phần lớn từ Nga. Điều này phải chấm dứt!", tác giả viết trên Twitter.

Để sản xuất biomethane cần đến khí sinh học là cần thiết, có thể thu được từ phân bò. Cũng có thể sử dụng phần còn lại của các sản phẩm và một số loại cây trồng, tác giả tài liệu nhấn mạnh.

Các biện pháp trừng phạt chống lại Nga

Kể từ ngày 27 tháng 4, Gazprom đã đình chỉ cung cấp khí đốt cho công ty Bulgargaz của Bulgaria và PGNiG của Ba Lan do họ không thanh toán bằng đồng rúp. Đồng thời, công ty cảnh báo sẽ giảm khối lượng quá cảnh đến các quốc gia khác nếu Sofia và Warsaw bắt đầu lấy nhiên liệu bất hợp pháp.
 Đường ống dẫn khí trên đảo Russky - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2022
Người dân Đức tức giận trước lời khuyên tiết kiệm năng lượng "để hại Nga"
Sau khi bắt đầu hoạt động đặc biệt của quân đội Nga nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ các nguồn năng lượng Nga. Tuy nhiên, tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Hoa Kỳ và Châu Âu, làm tăng giá nhiên liệu và lương thực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала