- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phòng không Nga bắn hạ một máy bay không người lái Bayraktar của Ukraina ở biên giới với Nga

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp S-300V4 của Nga.
Tổ hợp S-300V4 của Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các hệ thống phòng không của Nga trong ngày hôm qua đã bắn hạ 13 máy bay không người lái của Ukraina, trong đó có một chiếc Bayraktar-TB2 gần biên giới Nga-Ukraina, Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga, cho biết hôm thứ Sáu.

"Các hệ thống phòng không của Nga đã phá hủy 13 máy bay không người lái của Ukraina trên các khu dân cư Redkodub, Shiykovka, Nevskoye, Malaya Kamyshevakha, Stepnoy Yar, Petrivske, Zelenoe Pole, Bukovo, Panteleimonovka, Makeevka, Chernobaevka, bao gồm cả Bayraktar-TB2" trên biên giới Nga-Ukraina gần Novovodyanoe," - ông nói.

Ngoài ra, tại khu vực làng Kamenka, một tên lửa đã bị bắn hạ từ bệ phóng tên lửa bắn loạt Smerch của Ukraina.

Phá hủy các cơ sở quân sự

Vị tướng này cho biết: “Vũ khí tầm xa có độ chính xác cao của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã phá hủy các tòa nhà sản xuất tên lửa Artem ở thành phố Kiev”.

Ông cũng nói rằng tên lửa tầm xa trên biển có độ chính xác cao Kalibr đã phá hủy ba trạm biến áp lực kéo ở khu vực giao nhau giữa đường sắt Fastov, Krasnoselka và Polonnoye.
Bayraktar TB-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2022
Chuyên gia quân sự: Bayraktar là mục tiêu dễ bị hệ thống Shtil triệt hạ
Ngoài ra, các tên lửa phóng từ đường không chính xác cao của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã phá hủy 10 cơ sở quân sự của Ukraina, bao gồm 9 khu vực tập trung nhân lực và thiết bị quân sự, cũng như một kho đạn gần làng Ilyichevka.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала