Ukraina và Trung Quốc sẽ là tâm điểm trong chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản tới Đông Nam Á

© AFP 2023 / Rodrigo Reyes Marin/POOLÔng Fumio Kishida, Thủ tướng Nhật Bản
Ông Fumio Kishida, Thủ tướng Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong chuyến công du đến Đông Nam Á bắt đầu từ thứ Sáu, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida sẽ thảo luận về các ứng phó của khu vực đối với cuộc khủng hoảng Ukraina và chống lại chính sách của Trung Quốc trong khu vực, truyền thông Nhật Bản đưa tin.
Các báo cáo dẫn lời các quan chức cấp cao cho biết Nhật Bản hy vọng đàm phán về chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina và củng cố phản ứng đáp lại ở Đông Nam Á, nơi chỉ có một quốc gia là Singapore tham gia lệnh trừng phạt chống Nga.
Kishida cũng sẽ thảo luận về các vấn đề an ninh khu vực liên quan đến việc tăng cường chính sách của Trung Quốc trong khu vực.
"Thủ tướng mong muốn hợp tác chặt chẽ hơn để tạo ra một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và cởi mở. Chúng tôi cũng mong muốn có các cuộc thảo luận rộng rãi về một số vấn đề khu vực", Tổng Thư ký Nội các Hirokazu Matsuno nói với các phóng viên.
Đầu tiên Fumio Kishida sẽ đến thăm Indonesia, quốc gia đang chủ trì G20 trong năm nay. Indonesia cũng sẽ chủ trì ASEAN vào năm tới.
Sau đó thủ tướng Nhật Bản sẽ thăm Việt Nam và Thái Lan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала