Ankara tuyên bố máy bay cường kích Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tốt hơn F-35 của Mỹ

© Sputnik / Andrey SteninCờ Thổ Nhĩ Kỳ, Istanbul
Cờ Thổ Nhĩ Kỳ, Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Máy bay tấn công HÜRJET do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất được lên kế hoạch bay chuyến thử nghiệm đầu tiên vào năm 2023, một số công nghệ của nó tiên tiến hơn so với F-35 của Mỹ, Phó Giám đốc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng Serdar Demirel cho biết.

"Máy bay cường kích HÜRJET của chúng tôi sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm sau. Máy bay chiến đấu đầu tiên của chúng tôi có hiệu suất tốt hơn F-35. Chúng tôi hiện là một trong 15 quốc gia có thể tự chế tạo máy bay. Thổ Nhĩ Kỳ là một trong số ít quốc gia có thể tự chế tạo tên lửa, chúng tôi dẫn đầu thế giới về thiết bị bay không người lái", - tờ Star dẫn lời ông Demirel.

Trước đó, Mỹ đã gửi thông báo chính thức tới Thổ Nhĩ Kỳ về việc nước này bị loại trừ khỏi chương trình cung cấp máy bay chiến đấu F-35 mới nhất do Ankara mua hệ thống phòng không S-400 của Nga. Mỹ hủy bỏ bản ghi nhớ chung về F-35 với Thổ Nhĩ Kỳ và ký với 7 đối tác còn lại trong dự án F-35 - Anh, Ý, Hà Lan, Úc, Đan Mạch, Canada và Na Uy. Sau đó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói Mỹ đề xuất mua các máy bay chiến đấu khác, nhưng không phải là thế hệ thứ năm mà là thế hệ thứ tư - F-16. Vấn đề này cũng sẽ được thống nhất tại Quốc hội Hoa Kỳ - Bộ Ngoại giao đang vận động vấn đề này, thuyết phục các dân biểu rằng điều đó "phục vụ lợi ích của Washington."
Мáy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2022
F-35 "chiến đấu" với Su-30 và "chiến thắng"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала