- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina góp phần giải phóng thế giới khỏi ách thống trị của phương Tây

© Sputnik / Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraina đang góp phần giải phóng thế giới khỏi ách áp bức thuộc địa của phương Tây. Điều này đã được Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Tân Hoa xã.

“Rõ ràng, những nỗ lực của phương Tây nhằm cản trở tiến trình tự nhiên của lịch sử, giải quyết vấn đề của họ bằng cái giá của người khác, đã bị hủy diệt. - Bộ trưởng nói. Thế giới ngày nay có một số trung tâm ra quyết định, thế giới đa cực. Chúng ta thấy các quốc gia châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latinh đang phát triển năng động như thế nào. Mọi người đều có quyền tự do lựa chọn thực sự, bao gồm cả cách thức phát triển và tham gia vào các dự án hội nhập. Chiến dịch quân sự đặc biệt của chúng tôi ở Ukraina cũng đang góp phần vào quá trình giải phóng thế giới khỏi sự áp bức thuộc địa của phương Tây, vốn có liên quan nặng nề đến phân biệt chủng tộc và trong tổ hợp phức tạp về độc quyền".

Như Lavrov đã lưu ý, ngày nay chúng ta không nói về một cuộc chiến tranh lạnh mới, mà nói về "mong muốn dai dẳng của Washington và các vệ tinh của nó, những người tưởng tượng mình là 'chủ nhân số phận', áp đặt mô hình lấy Mỹ làm trung tâm trật tự thế giới".
Ông Vyacheslav Volodin, Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga tại Diễn đàn “Sự phát triển chế độ đại nghị” lần thứ hai  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chủ tịch Duma Quốc gia LB Nga: Nhiều thế hệ người Ukraina sẽ phải trả giá cho vũ khí Mỹ

"Nó đã đến mức thiểu số phương Tây đang cố gắng thay thế cấu ​​trúc lấy Liên Hợp Quốc làm trung tâm và luật pháp quốc tế được hình thành do hậu quả của Chiến tranh thế giới thứ hai bằng 'trật tự dựa trên quy tắc' của riêng họ". Washington và các đồng minh của họ tự viết ra những quy định này và sau đó áp đặt chúng lên cộng đồng quốc tế như những điều ràng buộc", - người đứng đầu Bộ Ngoại giao Liên Bang Nga tiếp tục.

Hoa Kỳ và NATO từ lâu đã thúc đẩy thái độ chống Nga ở Ukraina

"Mỹ và các nước NATO luôn coi Ukraina là một trong những công cụ để kiềm chế Nga. Trong nhiều năm, họ đã tích cực khơi dậy tình cảm chống Nga ở đó, buộc Kiev phải đưa ra sự lựa chọn giả tạo, sai lầm: với phương Tây hoặc với Moskva", - Bộ trưởng cho biết trong cuộc phỏng vấn với cơ quan "Tân Hoa xã".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала