Nhà phân tích bình luận về việc giảm sản lượng dầu ở Nga

© Sputnik / Grigoriy Sisoev“Gazprom Neft”
“Gazprom Neft”  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2022
Đăng ký
Các phương tiện truyền thông viết rằng Nga đã giảm sản lượng khai thác dầu gần 9% trong tháng 4. Aleksey Kokin, trưởng nhóm phân tích dầu khí tại Otkritie Investments, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik về việc, điều này nhạy cảm đến mức nào đối với ngành dầu khí.
Vào tháng 4, sản lượng dầu trung bình hàng ngày ở Nga giảm 8,7% trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của phương Tây so với tháng 3 và lên tới 1.370.000 tấn, báo cáo của Kommersant.
Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, Alexei Kokin, trưởng nhóm phân tích dầu khí tại Otkritie Investments, cho biết sản lượng đã giảm về mặt định lượng như thế nào.

"Hãy thử tính xem chín phần trăm là bao nhiêu. Vào tháng Ba, sản lượng dầu của Nga là khoảng 11 triệu thùng mỗi ngày, chín phần trăm trong số đó là khoảng một triệu. Theo đó, sản lượng trong tháng Tư đã giảm khoảng một triệu thùng mỗi ngày so với tháng Ba. Tôi cho rằng con số này không quá nhiều so với những dự báo bi quan. Các nhà phân tích đã đưa ra dự đoán ở mức gần như vậy", - ông nói.

Sản lượng dầu có thể tiếp tục giảm

"Việc giảm sản lượng chủ yếu là do việc bán các sản phẩm xăng dầu gặp khó khăn, vị chuyên gia nói tiếp. Những thông tin về cung cấp dầu mà chúng tôi có được tại các nguồn quốc tế không cho phép nói rằng xuất khẩu giảm. Chính việc tiêu thụ các sản phẩm chế biến dầu mỏ là mắt xích dễ bị tổn thương trong hệ thống này, kể từ hồi tháng Ba. Có thể đó là do nhưng khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm trên thị trường nội địa, chứ không chỉ liên quan tới xuất khẩu”, - ông Alexey Kokin nhận định.

Đồng tiền Euro trên một lò đốt gas - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga thu nhập bao nhiêu nhờ bán dầu khí cho EU từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự?
Nhà phân tích dự đoán có khả năng sản lượng dầu tiếp tục sụt giảm.
“Tôi tin rằng có thể sẽ giảm thêm một triệu thùng mỗi ngày sau khi xuất khẩu dầu bắt đầu giảm. Nhưng đây cũng sẽ không phải là sự sụt giảm thảm khốc, hồi năm 2020 chúng ta giảm hai triệu thùng mỗi ngày, đương nhiên sự sụt giảm khi đó là từ mức cao hơn một chút,” - Alexey Kokin kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала