- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga: Phá hủy kho vũ khí đạn dược từ Mỹ và Châu Âu ở khu vực Odessa

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCác binh sĩ Nga, Crưm
Các binh sĩ Nga, Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một kho chứa vũ khí và đạn dược được giao cho Ukraina từ Mỹ và châu Âu đã bị phá hủy bởi tên lửa chính xác cao Onyx của Nga tại sân bay quân sự gần Odessa, Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Tên lửa chính xác cao Onyx đã phá hủy một nhà chứa vũ khí và đạn dược nhận được từ Hoa Kỳ và các nước châu Âu tại sân bay quân sự ở gần Odessa, đồng thời phá hủy đường băng", - Konashenkov cho biết tại cuộc họp báo hôm Chủ nhật.

Các tòa nhà bị phá hủy ở trung tâm Mariupol. Ở hậu cảnh là nhà máy luyện kim Azovstal. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: 46 thường dân rời khỏi các ngôi nhà gần Azovstal vào thứ Bảy

Tên lửa chính xác cao bắn trúng 4 địa điểm tập trung quân Ukraina

“Các tên lửa phóng từ trên không có độ chính xác cao của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã bắn trúng 7 cơ sở quân sự ở Ukraina”, - ông Konashenkov nói.

"Trong số đó có bốn khu vực tập trung nhân lực và thiết bị quân sự, cũng như ba kho vũ khí tên lửa, pháo binh và đạn dược tại các khu định cư Berezove của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Slatino và Barvenkovo ​​thuộc khu vực Kharkov”, - Konashenkov bổ sung.

Phòng không Nga tiêu diệt 2 máy bay ném bom Su-24M và 2 tên lửa Tochka-U của Ukraina

“Các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ hai máy bay ném bom Su-24M của Không quân Ukraina tại khu vực Petrivske thuộc tỉnh Kharkov. Cũng trong đêm, 12 máy bay không người lái của Ukraina đã bị tiêu diệt tại khu vực các khu định cư Mezhevaya, Novobogdanivka, Mirograd , Shirokaya Balka, Priyutnoye, Torskoye, Staromikhaylovskaya, Balakleya và Khartsizsk", - vị tướng nói.

Các quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đánh sập 17 cơ sở quân sự Ukraina
Ông bổ sung rằng hai tên lửa đạn đạo Tochka-U của Ukraina đã bị bắn hạ tại khu định cư Tokmak, tỉnh Zaporozhye. Ngoài ra, hai tên lửa của Ukraina thuộc hệ thống tên lửa phóng đa năng "Smerch" đã bị phá hủy tại khu định cư Semyonovka, tỉnh Kharkov.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала