- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Học Zelensky diễn xuất?" Cảm xúc của thư ký báo chí Lầu Năm Góc khiến dân Mỹ tức giận

© Flickr / Ash Carter / Glenn FawcettJohn Kirby
John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả Mỹ của tờ Daily Mail đã rất tức giận trước bình luận xúc cảm của người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby về chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina.
Trong cuộc họp báo, ông John Kirby nói rằng các cảnh quay từ chiến trường là "khó xem" và cũng đưa ra một số bình luận không mấy hay ho về Moskva. Ngoài ra, đoạn ghi âm bài phát biểu cho thấy, Kirby đã gần như không kìm được nước mắt khi trả lời các câu hỏi của các phóng viên.
Tuy nhiên, nhiều độc giả đã không tin vào sự chân thành của phát ngôn viên Lầu Năm Góc và nhắc nhở ông ta về những tội ác mà Mỹ đã gây ra trên toàn thế giới.

"Về những nơi chúng ta đã xâm chiếm thì không có giọt nước mắt nào. Thật thú vị nhỉ", - Mosey1966 lưu ý.

"Kirby học diễn xuất từ Zelensky hay sao?", - Kelly_S hỏi.

"Ôi trời! Đủ rồi! Chiến thuật mới của đảng Dân chủ là "hãy khóc đi"! Hãy chứng tỏ chúng ta thực sự như thế nào! Bên cạnh đó, điều này sẽ gây cho Joe, vì dù sao thì đôi mắt của ông ta cũng luôn ngấn nước!", - SoCalGal21 tức giận.

"Diễn xuất tốt. Bất kỳ người nào dù chỉ còn một tế bào não đều hiểu rằng các chính trị gia của chúng ta tham gia vào cuộc chiến ủy nhiệm này không phải để giúp đỡ dân thường vô tội. Trên thực tế, cuộc chiến kéo dài khiến nhiều người chết hơn, còn cỗ máy chiến tranh thì thu được hàng tỷ USD bán vũ khí", - Stephbenz viết.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov gọi bình luận của ông Kirby là "xúc phạm và không thể chấp nhận được". Theo ông Antonov, điều đó đã trở thành tiêu chuẩn ở Mỹ, "các quan chức chính quyền đưa ra phán quyết dựa vào những lời nói dối trắng trợn của chính quyền Ukraina". Đồng thời họ không muốn "nhìn nhận vô số tội ác của chế độ Kiev" mà "thúc đẩy những hành động tàn bạo mới”, tiếp tục "bơm vũ khí cho Ukraina".
Nhân viên bộ phận nghị định gỡ bỏ cờ Vương quốc Anh khỏi tòa nhà Châu Âu ở Brussels. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2022
Anh đẩy Zelensky khỏi con đường thiết lập hòa bình với Nga

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, họ đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала