- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nêu tên vũ khí mới nhất Vương quốc Anh chuyển giao cho Ukraina

CC BY-SA 3.0 / Duch.seb / Tên lửa không đối đất Brimstone
Tên lửa không đối đất Brimstone - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vũ khí mới nhất của Anh sẽ được chuyển giao cho Ukraina là tên lửa không đối đất Brimstone, The Drive cho biết.
Ấn phẩm khẳng định rằng Kiev sẽ nhận được hàng trăm tên lửa như vậy từ London trong những tuần tới. The Drive cho biết Brimstone chính thức là tên lửa chống hạm, tuy nhiên có thể được sử dụng để chống các mục tiêu mặt đất. Ấn phẩm nhắc lại rằng Ukraina là khách hàng tiềm năng của những vũ khí như vậy trong tháng 10 năm 2021.
Về ngoại hình, Brimstone giống tên lửa không đối đất AGM-114 Hellfire của Mỹ, có khả năng bắn trúng các mục tiêu di chuyển nhanh, kể cả hỏa lực gián tiếp. The Drive viết rằng vũ khí này có thể được sử dụng như tên lửa dẫn đường chống tăng (ATGM).
Theo The Drive, Brimstone siêu thanh nặng 50 kg, được trang bị đầu dẫn radar chủ động và đầu đạn song song, có chiều dài khoảng 1,8 mét, tầm phóng lên tới 11,2 km và độ cao phóng lên tới 6 km.
Việc tên lửa Brimstone sẽ được chuyển giao cho Ukraine đã được Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Anh James Hippie thông báo trong tháng 4.
Công binh Nga làm việc ở vùng Kherson. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga đáp trả phát ngôn về việc Kiev giáng đòn tấn công bằng vũ khí Anh
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала