- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Nhà tâm lý học nói về mối liên hệ giữa coronavirus với bệnh tâm thần phân liệt

© Fotolia / Alvaro German Vilela Một người phụ nữ trong bệnh viện tâm thần
 Một người phụ nữ trong bệnh viện tâm thần - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2022
Đăng ký
Trong cuộc phỏng vấn với phương tiện truyền thông Nga Ura.ru, nhà tâm lý học Slava Donin nói rằng có mối liên hệ giữa việc nhiễm COVID và sự xuất hiện của bệnh tâm thần phân liệt ở người.

Coronavirus liên quan đến bệnh tâm thần phân liệt như thế nào?

"Bản thân bệnh COVID không gây ra bệnh tâm thần phân liệt, nhưng nó có thể đẩy nhanh sự biểu hiện xuất phát bệnh. Ví dụ, nếu một người đang thở máy và chiến đấu để giành lấy sự sống của mình, trong khi bị căng thẳng tột độ và não của họ bị đói oxy", - chuyên gia cho biết.

Ông giải thích rằng COVID-19 cũng có thể dẫn đến sự phát triển của các rối loạn tâm thần khác như rối loạn lo âu, trầm cảm, cũng như rối loạn căng thẳng sau chấn thương.
Các y tá trong khu cách ly coronavirus tại Trung tâm Lâm sàng Quốc gia Thượng Hải mới - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2022
Đại dịch COVID-19
Thượng Hải công bố về những trường hợp tử vong đầu tiên kể từ khi thành phố đóng cửa

Ảnh hưởng của coronavirus lên não

Chuyên gia lưu ý rằng bằng cách nào đó coronavirus có liên quan đến việc não bị đói oxy và nhiễm độc, và do đó những bệnh nhân bị nhiễm COVID có thể phát triển các bệnh về thần kinh và tâm thần hoặc trầm trọng thêm.
Trước đó, Bill Gates, người sáng lập Microsoft đã nói đùa rằng "từ chối" theo dõi mọi người và thu thập tất cả thông tin về họ bằng cách sử dụng vắc-xin COVID-19, nói rằng ông không biết mình có thể làm gì với dữ liệu đó và tại sao ông cần chúng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала