Nhật Bản tìm hiểu khả năng giải mật một phần khuyến nghị về quốc phòng

© AP Photo / Itsuo InouyeLực lượng Phòng vệ Nhật Bản
Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Nhật Bản đang xem xét khả năng giải mật một phần các khuyến nghị cơ bản cho chương trình quốc phòng quốc gia trong khuôn khổ sửa đổi chiến lược an ninh quốc gia và chương trình chính sách quốc phòng trung hạn, hãng Kyodo đưa tin, trích dẫn các nguồn thông tin.
Dự kiến, ba văn bản này sẽ được sửa đổi trước khi kết thúc năm tài chính hiện tại, tức là sẽ kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2023.

Sự thay đổi chính

Đặc biệt, nguồn tin của cơ quan này không loại trừ rằng các khuyến nghị cơ bản hiện đang được công bố rộng rãi sẽ có những lập trường như vấn đề về khả năng Nhật Bản tiến hành các cuộc tấn công ngăn chặn nhằm vào các căn cứ của đối phương.

"Động thái khả thi này nhằm giải mật một phần các khuyến nghị có thể được thực hiện dựa trên quan điểm của Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền, cũng như ý kiến ​​của một số chuyên gia trong lĩnh vực an ninh và ngoại giao, những người đã được mời tham dự các cuộc họp kín của chính phủ", - nguồn tin của cơ quan cho biết.

Quốc kỳ Mặt trời mọc trên nền tàu tuần tra Kurama của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2022
Chủ nghĩa quân phiệt thay vì chủ nghĩa hòa bình - Nhật Bản dự định tăng gấp đôi chi tiêu quốc phòng
Ông cũng nhấn mạnh rằng "cần có một tài liệu tương tự như Chiến lược Quốc phòng của Mỹ" để giải quyết các trường hợp bất thường có thể xảy ra với Trung Quốc, Nga và Triều Tiên.

Những thay đổi không phù hợp với chính sách

Hãng tin Kyodo cũng nhấn mạnh rằng có những người phản đối kế hoạch như vậy. Họ lưu ý rằng việc giải mật một phần các khuyến nghị có thể dẫn đến việc các nhà hoạch định chính sách lưỡng lự trong việc xem xét lại chiến lược an ninh của đất nước trong tương lai, vì theo Đạo luật dữ liệu gải mật dữ liệu năm 2014, có hình phạt đối với việc tiết lộ thông tin được xác định là "bí mật".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала