Tại sao người Pháp cảm thấy kiệt sức và thất vọng vì người tị nạn từ Ukraina

© Sputnik / Maksim Bogodviv / Chuyển đến kho ảnhCư dân của các nước cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk tại ga đường sắt Taganrog-1 ở tỉnh Rostov, Nga
Cư dân của các nước cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk tại ga đường sắt Taganrog-1 ở tỉnh Rostov, Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2022
Đăng ký
Hai tháng sau khi khủng hoảng leo thang, nhiều người Pháp quyết định tiếp nhận người tị nạn Ukraina đang bắt đầu cảm thấy kiệt sức và thất vọng, Le Figaro đưa tin.
Theo Văn phòng Cao ủy LHQ về người tị nạn, tính đến ngày 26/4, số người tị nạn rời Ukraina kể từ ngày 24/2 đã vượt 5,3 triệu người. Trong số này, hơn 2,9 triệu người tị nạn đến Ba Lan, hơn 793 nghìn người - đến Romania, 627,5 nghìn người - đến Nga, hơn 502 nghìn người - đến Hungary. Theo Văn phòng Nhập cư và Hội nhập địa phương, khoảng 70 000 người Ukraina ở Pháp hiện đang nhận trợ cấp nhà nước 426 euro mỗi tháng.

Vấn đề người Pháp vì người tị nạn rời Ukraina

Ví dụ, Sophie Agier, bà mẹ bốn con ở Tours, đã cung cấp cho một gia đình Ukraina có hai đứa con một studio liền kề với nhà mình trên một trang trại trồng rau.
Người tị nạn từ Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người Anh trên mạng xã hội đề xuất cung cấp cho phụ nữ Ukraina chỗ ở để quan hệ tình dục
"Đối với chúng tôi dường như cần phải giúp đỡ. Chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ nhận gia đình miễn phí: mặt khác, chúng tôi không nghĩ rằng sẽ phải dành thời gian và tiền bạc vô tận để giúp đỡ", người phụ nữ phàn nàn .
Theo bà, chính quyền địa phương đã từ chối viện trợ lương thực cho gia đình người Ukraina, và căng tin từ thiện gần nhất lại ở quá xa.

Agier cho biết: "Để đủ sống, phải liên tục đưa thông báo, gọi điện, hỏi han, đòi hỏi... Sự hỗ trợ của nhà nước từ chính quyền địa phương trên thực tế là con số không", Agier nói.

Jean-Michel Allix từ Bordeaux đã nhận 5 người Ukraina vào căn hộ rộng 95 mét vuông của mình vào giữa tháng 3, chi tiêu tăng từ 300 lên 1 600 euro mỗi tháng.

"Về lâu dài, điều này bắt đầu ảnh hưởng", - ông nói.

Như người đàn ông nói, ông từ chối "bất kỳ cuộc sống công cộng và gia đình nào" và sau một thời gian cảm thấy bản thân đã bị đẩy đến giới hạn.
Cư dân Ukraina tại ga đường sắt ở Przemysl, những người đến Ba Lan từ Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Rất hổ thẹn». Bộ trưởng Anh nói về tình hình với dân tị nạn từ Ukraina

Người Pháp nói: "Cần phải đi cùng họ trong các chuyến thăm thú, mua sắm, làm thủ tục hành chính. Tôi hiện bị quá tải và ngủ rất ít".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала