Trung Quốc gọi việc Mỹ muốn kiện Nga là "trò hề được tính toán kỹ lưỡng"

© AFP 2023 / Getty Images/Andrew BurtonCờ Trung Quốc trên tòa nhà Sở giao dịch chứng khoán New York
Cờ Trung Quốc trên tòa nhà Sở giao dịch chứng khoán New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Mỹ đang cố gắng thuyết phục thế giới về "tội ác chiến tranh" của Nga ở Ukraina, nhưng họ trốn tránh trách nhiệm trước các hành vi sai trái của chính mình, tờ Global Times của Trung Quốc viết.
Như tác giả bài báo Wang Wenwen lưu ý, Joe Biden đã nhiều lần cáo buộc Moskva về cái gọi là hành vi tàn bạo và theo truyền thông Mỹ, chính quyền Biden đang thu thập dữ liệu để kiện Nga lên Tòa án Hình sự Quốc tế. Trong khi đó, chính Mỹ phải chịu trách nhiệm về vô số cuộc xung đột, nhưng họ không có ý định thừa nhận. Theo giáo sư Shen Yi của Đại học Fudan, Mỹ xử sự giống như tên tội phạm đe dọa thẩm phán và yêu cầu xét xử người khác.
"Đó có phải là một trò hề hay không?" - chuyên gia hỏi.
Ông cho rằng quan hệ giữa Washington và Tòa án Hình sự Quốc tế ngày nay rất căng thẳng do Mỹ không công nhận thẩm quyền của tổ chức này. Nhưng bất chấp điều đó, Mỹ đang cố gắng bằng mọi cách để gièm pha Nga nhằm tạo điều kiện đưa ra các biện pháp trừng phạt mới. Theo phó giáo sư Xu Liang tại Viện nghiên cứu quan hệ quốc tế thuộc Đại học Bắc Kinh, người Mỹ đang lan truyền tư duy kép trên khắp thế giới.
Cờ của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2022
Người Trung Quốc giải thích tại sao «gấu trắng Nga» không sợ Hoa Kỳ

"Mỹ tuyên bố sự vượt trội của họ và quyền phán xét người khác, trong khi bản thân họ trốn tránh các cuộc điều tra buộc tội Mỹ", - ông Xu Liang nói.

Tác giả bài báo lưu ý rằng khi cố gắng vạch trần tội ác chiến tranh của Mỹ, người ta có thể phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng. Đặc biệt, điều này đã xảy ra với người sáng lập WikiLeaks, Julian Assange, hiện đang phải đối mặt với án tù tại Hoa Kỳ.
Nhà báo lưu ý rằng các tiêu chuẩn kép của Washington đã được phơi bày đầy đủ và nếu có ai đó cần bị phán xét, thì trước hết đó phải là chính Hoa Kỳ.
Cờ của Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Độc giả Trung Quốc vạch trần "vở kịch" của Hoa Kỳ ở Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала