Các nghị sĩ Hoa Kỳ nghiên cứu yêu cầu của Biden về trợ giúp chưa từng có dành cho Ukraina

© Sputnik / Yuki Iwamura / Chuyển đến kho ảnhCờ Mỹ
Cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các dân biểu Hoa Kỳ đang nghiên cứu yêu cầu của Tổng thống Joe Biden về cấp khoản viện trợ bổ sung chưa từng có trị giá 33 tỷ USD dành cho Ukraina. Đó là tuyên bố của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi, đang có chuyến thăm Kiev.

"Tổng thống Vladimir Zelensky đã nêu yêu cầu cần thiết mong nhận thêm hỗ trợ từ phía Hoa Kỳ về quốc phòng, kinh tế và nhân đạo dành cho Ukraina. Phái đoàn chúng tôi tuyên bố rằng hỗ trợ bổ sung của Hoa Kỳ sẽ được xúc tiến, trong chừng mực chúng tôi đang làm việc để chuyển yêu cầu của Tổng thống Hoa Kỳ thành gói sáng kiến ​​lập pháp", - Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Pelosi cho biết.

Dẫn tổng kết về các cuộc gặp với các đồng nghiệp Ukraina, bà này nói thêm rằng phái đoàn của bà đã gửi cho Kiev «tín hiệu nhất quán và mạnh mẽ là Hoa Kỳ kiên quyết đứng về phía Ukraina».
Đầu tuần này, Tổng thống Biden thông báo đã gửi đến Quốc hội Hoa Kỳ yêu cầu tài trợ thêm 33 tỷ USD để giúp đỡ Ukraina trong các lĩnh vực quốc phòng, an ninh và nhân đạo.
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2022
Phát ngôn viên BNG Nga Zakharova: Quan chức chính quyền Biden chạy khỏi Nhà Trắng

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Các quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đánh sập 17 cơ sở quân sự Ukraina
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, họ đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала