- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga cảnh báo Đức trước động thái điên rồ

© Sputnik / Ivan Rudnev / Chuyển đến kho ảnhĐường ống dẫn khí đốt
Đường ống dẫn khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc từ bỏ khí đốt của Nga trong giai đoạn 2022-2023 sẽ là "sự điên rồ" đối với nước Đức, Thượng nghị sĩ Alexei Pushkov nhận dịnh.
“Lộ trình từ bỏ khí đốt Nga vào năm 2024 do Berlin công bố ngày nay có vẻ như không tưởng”, - ông Pushkov viết trên trang Telegram cá nhân.
Theo nhận định của tác giả, nhiệm vụ này là bất khả thi kể cả vào năm 2027 như Liên minh châu Âu tuyên bố.

“Nhưng xét riêng giai đoạn 2022-2023 thì việc từ bỏ như vậy sẽ là một sự điên rồ đối với nước Đức”, - ông kết luận.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hàng chục nghìn người ký kiến nghị gửi Thủ tướng Đức phản đối cung cấp vũ khí cho Ukraina
Như tạp chí Der Spiegel của Đức đưa tin trước đó, Liên minh châu Âu nếu loại bỏ được hai phần ba lượng “nhiên liệu xanh” của Nga vào cuối năm nay thì chỉ có thể đạt được mục tiêu lấp đầy các kho chứa khí đốt trong trường hợp cắt nguồn khí đốt cung cấp cho các doanh nghiệp công nghiệp vào mùa xuân và mùa hè.
Ngày 30/4 Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner nói rằng nước này sẽ không thanh toán khí đốt cho Nga bằng đồng rúp kể cả về dài hạn. Người đứng đầu Bộ Tài chính Đức cũng cho biết thêm, nước này đang làm mọi cách để chấm dứt sự lệ thuộc vào nguồn khí đốt của Nga và nước Nga càng sớm càng tốt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала