Người dân New York phải đối mặt với việc bị đuổi nhà hàng loạt khi tiền thuê nhà tăng

© Flickr / Gogo6969New York
New York  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đề xuất tăng giá thuê nhà của chính quyền New York có thể khiến hàng nghìn cư dân thành phố trở nên vô gia cư, tờ The Guardian viết. Ấn phẩm lưu ý những người thuê căn hộ giá rẻ đã bị ảnh hưởng tài chính bởi đại dịch, và việc tăng giá thuê sẽ chỉ làm trầm trọng thêm tình hình.
Đề xuất gần đây của chính quyền New York về việc tăng giá thuê đã gây ra sự hoảng loạn và phản đối của hàng triệu cư dân thành phố đang sống trong những căn nhà cho thuê giá rẻ, tờ The Guardian viết. Như ấn phẩm lưu ý, nhiều công dân trong số này vẫn đang hồi phục sau những khó khăn tài chính do đại dịch gây ra.
Như tờ báo viết, việc cho thuê nhà ở New York dưới trách nhiệm của một hội đồng đặc biệt về nhà cho thuê (RGB), bao gồm chín người do thị trưởng chỉ định. Trong năm năm qua, RGB đã thực hiện các đợt tăng tiền thuê nhỏ, làm tăng gánh nặng cho người thuê. Tuy nhiên, năm nay RGB đã đề nghị tăng giá thuê lên 4,5% đối với hợp đồng thuê một năm và 9% đối với hợp đồng thuê hai năm. Nhiều chủ nhà cho rằng việc tăng giá mạnh như vậy sẽ dẫn đến việc đuổi ra một lượng lớn khách thuê.

“Mục tiêu của thị trưởng có thực sự là khiến hàng nghìn người vô gia cư không? Nếu đúng như vậy, thì ông ta đang đi đúng hướng”, - Pilar Deyesus từ tổchức Take Root Justice nói.

Ông cũng lưu ý việc tăng giá thuê sẽ dẫn đến gia tăng tội phạm và số trường hợp mắc bệnh tâm thần.
 Thành phố Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2022
Việt Nam: Giá nhà đất ngày càng đắt đỏ, người lao động chật vật tìm chỗ an cư
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала