- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Politico đưa tin có người Mỹ tham gia chiến sự ở Ukraina

© Sputnik / Denis Petrov / Chuyển đến kho ảnhNhứng quân nhân Mỹ và Ukraina
Nhứng quân nhân Mỹ và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Có những công đân Mỹ đã qua huấn luyện chiến đấu đang tham gia vào chiến sự ở Ukraina cùng với hàng nghìn người nước ngoài khác, báo Politico đưa tin.
Theo tin báo đăng, cảnh sát viên Chicago Harrison Iosefovich đã xin nghỉ việc và đến Ukraina ngay sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt để bảo vệ Donbass.
Được biết nhân vật này là chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Yankee bao gồm hơn 190 tình nguyện viên. Theo ông ta, tham gia chiến đấu là những người trước đây từng phục vụ trong lực lượng vũ trang.
“Một số người Mỹ khác không rõ số lượng, nhiều người trong số đó trước đây từng phục vụ trong quân ngũ, được cho là đang có mặt ở nước này (Ukraina) để cùng người Ukraina và các tình nguyện viên nước ngoài chiến đấu chống lại quân Nga”, - bài báo cho biết.
Chuyên viên quân sự Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân nhân Mỹ mâu thuẫn trong những lời khai về việc huấn luyện người Ukraina
Đồng thời bài báo viết rằng những người Mỹ không có kinh nghiệm chiến đấu ở Ukraina thì không tham gia chiến đấu trực tiếp mà chỉ gửi vũ khí đạn dược, viện trợ nhân đạo và tài chính.
Trước đó cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Mỹ và Canada đã huấn luyện các đơn vị tân phát xít được bổ sung vào hàng ngũ quân đội Ukraina.
Theo ông, nhà lãnh đạo Ukraina Vladimir Zelensky đang “suy nghĩ tìm cách sử dụng lực lượng tân phát xít trong cuộc chiến đấu với Nga”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала