- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Séc cho biết các kho khí đốt của nước này đã được bơm đầy ở mức kỷ lục

© Sputnik / Alexei Danichevkhí đốt
khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các kho khí đốt ngầm của Cộng hòa Séc chứa hơn 1 tỷ mét khối khí tự nhiên, đạt mức đầy nhất từ trước đến nay. Hãng tin ČTK dẫn số liệu của Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Cộng hòa Séc Jozef Sikela thông báo.
“Cộng hòa Séc đã tích lũy hơn 1 tỷ m3 khí tự nhiên trong các kho chứa khí đốt (ngầm) của mình. Những kho này được bơm đầy 30%, là mức cao nhất trong lịch sử tính đến ngày 1/5”, - ông Sikela nói.
Bộ trưởng nhấn mạnh rằng đến cuối tháng 5 dự kiến các kho khí đốt nước này sẽ được bơm đầy hơn 50%. Việc gấp rút bổ sung lượng khí đốt dự trữ trong nước liên quan đến tình hình ở Ukraina, Bộ trưởng nói rõ.
Hiện tại, Séc nhập hơn 90% nguồn nhiên liệu xanh từ Nga, ông nói thêm.
Trạm nén khí Gascade ở biên giới Đức và Cộng hòa Séc trên tuyến đường vận chuyển khí đốt của Nga sang châu Âu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2022
Ở Séc người ta đề xuất sử dụng phân để tăng sự "độc lập năng lượng"
Ngày 29/4 Thủ tướng Cộng hòa Séc Petr Fiala cho biết nước này không có ý định thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng rúp và những yêu cầu của Điện Kremlin liên quan đến việc này là một hành vi hăm dọa.
Tuy nhiên một ngày trước đó ông Petr Fiala nói rằng Cộng hòa Séc hiện không thể từ chối khí đốt và dầu mỏ của Nga. Sau đó ông lưu ý rằng vài tuần tới chính phủ nước ông sẽ xây dựng chiến lược để trong vòng 5 năm sẽ thoát khỏi sự phụ thuộc vào nguồn cung cấp năng lượng từ Nga.
Ngày 29/3, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng “sẽ không có chuyện từ thiện nào trong việc cung cấp khí đốt”. Ông cảnh báo rằng nếu không thanh toán thì sẽ không có khí đốt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала