- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tên lửa phóng từ trên không của Nga đã bắn trúng 38 mục tiêu của LLVT Ukraina

© Sputnik / Konstantin MikhalchevskyCác quân nhân công binh Quân khu phía Nam Liên bang Nga tại vị trí đóng quân tại địa điểm khôi phục kênh đào Bắc Crưm ở vùng Kherson, Ukraina.
Các quân nhân công binh Quân khu phía Nam Liên bang Nga tại vị trí đóng quân tại địa điểm khôi phục kênh đào Bắc Crưm ở vùng Kherson, Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Máy bay của Lực lượng vũ trang Nga đã tấn công 38 mục tiêu quân sự Ukraina bằng tên lửa chính xác cao trong một ngày, Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga, cho biết.

"38 cơ sở quân sự của Ukraina đã bị tấn công bởi tên lửa phóng từ trên không có độ chính xác cao trong một ngày. Trong số đó: 4 sở chỉ huy, 30 cứ điểm, khu vực tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của Ukrainа, và 3 kho vũ khí tên lửa và pháo binh ở các khu vực định cư Pervomaiskoye và Ilyichevka", - ông Konashenkov nói.

Ngày hôm qua, xạ thủ Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina đã phá hủy 26 sở chỉ huy Ukraina, 359 khu vực tập trung nhân lực của đối phương, 6 kho đạn, tiêu diệt gần 280 quân Ukraina, 43 vũ khí và thiết bị quân sự, ông Konashenkov cho biết.

Thiệt hại của Ukraina kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt

"Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, đã tiêu diệt 146 máy bay, 112 máy bay trực thăng, 683 máy bay không người lái, 281 hệ thống tên lửa phòng không, 2.756 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 316 bệ phóng tên lửa, 1.234 pháo dã chiến và súng cối, cũng như 2.563 đơn vị xe quân sự đặc biệt", - Konashenkov cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Hai.

Quân nhân Nga trên đường cao tốc gần biên giới với Ukraina ở vùng Belgorod. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thống đốc tỉnh Belgorod thông báo "có hai tiếng nổ rất mạnh"

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Các quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nghị sĩ Nga nói Mỹ đang chuẩn bị một vụ khiêu khích liên quan đến vũ khí hóa học ở Ukraina
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, họ đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала