Truyền thông: Mỹ hoãn giao xe pháo cho Đài Loan do tình hình ở Ukraina

© Sputnik / Alexei Filippov / Chuyển đến kho ảnh射击运动
射击运动 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ trì hoãn giao vũ khí cho Đài Loan do sự quá tải của liên hợp công nghiệp-quân sự liên quan đến tình hình ở Ukraina, tờ South China Morning Post đưa tin, dẫn lời Bộ Quốc phòng Đài Loan.
Vào tháng 8 năm 2021, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã phê duyệt gói viện trợ quân sự trị giá 750 triệu USD cho Đài Loan. Đài Loan dự kiến ​​sẽ được giao 40 xe pháo tự hành M109A6 Paladins vào năm 2023.
Như tờ báo cho biết, việc bàn giao xe pháo sẽ bị chậm đến năm 2026.

"Các dây chuyền sản xuất Mỹ đang quá tải", - bài báo trích dẫn tham chiếu từ Bộ Quốc phòng Đài Loan.

Máy bay SU-30 của Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2022
Máy bay chiến đấu Trung Quốc bay tới bầu trời Đài Loan
Trước đó, Quốc hội Mỹ đã thông qua luật cho vay đối với Kiev, trong đó quy định thủ tục đơn giản hóa việc chuyển giao thiết bị và vũ khí cho Ukraina và các nước Đông Âu khác.
Về phía mình, Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington tuần trước nói rằng Hoa Kỳ cần ngừng cung cấp vũ khí cho Đài Loan. Theo các nhà ngoại giao Trung Quốc, Bắc Kinh có quyền đáp trả trong trường hợp có can thiệp vào tình hình xung quanh đảo quốc.
Quan hệ chính thức giữa chính quyền trung ương CHND Trung Hoa và tỉnh đảo của nó bị gián đoạn vào năm 1949, sau khi lực lượng Quốc dân đảng do Tưởng Giới Thạch lãnh đạo chuyển đến Đài Loan, sau khi bị đánh bại trong cuộc nội chiến với Đảng Cộng sản Trung Quốc. Liên hệ kinh doanh và không chính thức giữa hòn đảo và Trung Quốc đại lục đã nối lại vào cuối những năm 1980. Từ đầu những năm 1990, các bên bắt đầu liên lạc thông qua các tổ chức phi chính phủ - Hiệp hội Phát triển Quan hệ Bắc Kinh qua eo biển Đài Loan và Quỹ giao lưu xuyên eo biển Đài Bắc.
Biểu tình phản đối ở Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2022
Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ yêu cầu ngừng cung cấp vũ khí cho Đài Loan
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала