Với các lệnh trừng phạt chống Nga phương Tây đã tự chui đầu vào bẫy

© Sputnik / Justin Griffiths-Williams / Chuyển đến kho ảnhPhong cảnh London, Vương quốc Anh
Phong cảnh London, Vương quốc Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các biện pháp trừng phạt chống Nga của Mỹ và các đồng minh đã khiến họ đã rơi vào bẫy của chính mình, The Hill viết.
Các lệnh trừng phạt và cuộc xung đột ở Ukraina đã đẩy giá hàng hóa và năng lượng toàn cầu lên cao, giúp Nga tăng doanh thu từ dầu khí mặc dù xuất khẩu bị thu hẹp.
Tác giả lưu ý, bất chấp các nỗ lực loại Nga khỏi dòng tài chính toàn cầu, đồng rúp phục hồi mạnh, trong khi đồng tiền Nhật Bản sụp đổ xuống mức thấp nhất trong 20 năm qua.

“Lạm phát cao và gián đoạn chuỗi cung ứng đang đe dọa lợi nhuận của các công ty phương Tây, và việc tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát đang làm trầm trọng thêm tình hình” - The Hill viết.

Các nước nghèo cũng phải hứng chịu hậu quả các lệnh trừng phạt chống Nga, họ phải gánh chịu hậu quả kinh tế nặng nề, nhà báo kết luận.
dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2022
Truyền thông: 3 nước EU rút quyền phủ quyết lệnh cấm vận đối với dầu mỏ của Nga

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva. Các biện pháp hạn chế chủ yếu ảnh hưởng đến lĩnh vực ngân hàng và các sản phẩm công nghệ cao. Nhiều thương hiệu tuyên bố rút khỏi Nga. Điện Kremlin gọi các biện pháp trừng phạt mới là một cuộc chiến kinh tế, nhưng nhấn mạnh rằng Nga đã sẵn sàng ứng phó với kịch bản phát triển sự kiện như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала